ศึกกู้ภัย!ปาบึ้มในปั๊มเลียบด่วนรามอินทราชาวบ้านเจ็บ3ราย

คนร้ายซิ่ง จยย. ลอบปาบึ้มใส่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งกลางปั๊มย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา พนง.ปั๊ม-ชาวบ้านบาดเจ็บรวม 3 คน พบระเบิดเจาะถังน้ำมันรั่วหวิดบึ้มซ้ำ ทางปั๊มปัดไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน ตำรวจคาดคู่อริเก่าตามล้างแค้น


ปัญหาปีนเกลียวกันระหว่างมูลนิธิอาสาสมัครกู้ภัยเกิดขึ้นเป็นระยะ
 
ล่าสุดถึงขั้นขว้างระเบิดใส่กันในปั๊มน้ำมัน เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน พ.ต.ท.สมเกียรติ สมใจ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.วังทองหลาง รับแจ้งมีเหตุระเบิดภายในปั๊มน้ำมันปิโตรนาส สาขาเอกมัย-รามอินทรา 2 เลขที่ 579/3 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)
ที่เกิดเหตุภายในปั๊มพบร่องรอยสะเก็ดระเบิดไปถูกบริเวณถังจ่ายน้ำมันเป็นรูพรุนประมาณ 10 รู จนน้ำมันรั่วไหลออกมา และถังดับเพลิง บริเวณพื้นปูนเป็นรอยหลุม เพดานของปั๊มเป็นรอยแตกหลายจุดจากการถูกสะเก็ดระเบิด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บชิ้นส่วนระเบิดไว้ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด


นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บ 3 คน คือ น.ส.กุสุมา ศรีนาค อายุ 40 ปี หัวหน้าพนักงานเติมน้ำมัน ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณหน้าท้องและต้นขา

ถูกนำตัวส่ง รพ.เลิดสิน นายสิทธิเดช ธีระพันธุ์ อายุ 24 ปี ประชาชนที่เข้ามาในปั๊มน้ำมัน ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่น่องขวา ถูกนำส่ง รพ.เปาโลโชคชัย 4 และนายชาญฤทธิ์ มูลพันธ์ อายุ 25 ปี อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณขาขวา บาดเจ็บเล็กน้อย
จากการสอบถามนายชาญฤทธิ์ เล่าว่า ระหว่างที่อยู่ประจำจุดภายในปั๊มเพื่อรอออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุนั้น ได้จอดรถยนต์ของมูลนิธิอยู่ 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คน โดยมีเพื่อนมูลนิธิอยู่กว่า 10 คน ช่วงนั้นปรากฏว่าได้ยินเสียงวัตถุกระแทกใบไม้เหมือนกับมีขว้างอะไรมาจากกำแพงด้านข้างปั๊มน้ำมัน โดยวัตถุดังกล่าวตกลงพื้นกลิ้งไปอยู่ที่หัวจ่ายน้ำมัน ก่อนที่มีเสียงระเบิดดังสนั่น ทุกคนก็ต่างวิ่งหลบหนี


นายชาญฤทธิ์กล่าวว่า สาเหตุคิดว่าน่าจะมีคนร้ายตั้งใจเอาชีวิตเจ้าหน้าที่มูลนิธิ

เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ มูลนิธิได้ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์ที่บริเวณพรีเมียร์พระราม 9 ซึ่งตอนไปถึงก็พบมูลนิธิหนึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย หลังจากนั้นพวกตนก็นำคนเจ็บส่ง รพ.วิภาราม แล้วกลับมาประจำจุดที่ปั๊ม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิโทรศัพท์มาบอกว่า ทางมูลนิธิอีกกลุ่มต้องการให้เอาเสื้อที่เอาไปมาคืนที่ศูนย์ด้วย กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น


นายอภิชาติ จันทร์รังสรรค์ อายุ 20 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ช่วงที่มาประจำจุดภายในปั๊มได้เดินไปเข้าห้องน้ำ

แต่ระหว่างที่เข้าห้องน้ำ เห็นชายคนหนึ่งสูงประมาณ 170 ซม. สวมหมวกแก๊ป ถือหมวกกันน็อกสีแดง สะพายกระเป๋าสีขาว ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดงดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ซึ่งชายคนนั้นก็มองหน้าตน ตอนแรกก็คิดว่าเขาจะเข้าห้องน้ำแต่ก็ไม่เข้า พอตนออกมาจากห้องน้ำเขาก็ยิ้มให้จึงไม่คิดอะไร จากนั้นก็เดินมาอยู่กับเพื่อนที่จอดรถอยู่ ชายคนดังกล่าวก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากปั๊มน้ำมัน และอีกประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมาก็มีระเบิดเกิดขึ้น และก็เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่ออกมาจากกำแพงด้านข้างอย่างรวดเร็ว คิดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ขว้างระเบิดครั้งนี้


ขณะที่นายจิตกร ประชาจันทร์ อายุ 20 ปี พนักงานเติมน้ำมัน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุภายในปั๊มมีคนอยู่ประมาณ 30 คน

ช่วงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ทำให้ทุกคนในปั๊มหมอบลงกับพื้นและพากันวิ่งออกนอกปั๊ม หลังสิ้นเสียงระเบิดสังเกตเห็นหัวหน้าพนักงานเติมน้ำมันเดินกลับเข้ามาในปั๊มสภาพมีเลือดไหลออกมา จึงเปิดเสื้อดูก็พบว่าถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ท้องและต้นขา และยังมีชายคนหนึ่งที่เข้ามาสอบถามเส้นทางในปั๊มก็ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บอีกคน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล


"ทางปั๊มน้ำมันไม่เคยมีเรื่องกับใครและไม่เคยเกิดเรื่องมาก่อน ส่วนเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งผมก็ไม่รู้มีเรื่องกับใครหรือไม่ ซึ่งระเบิดที่เกิดขึ้นโชคดีไม่ใครเสียชีวิต เพราะช่วงนั้นไม่มีรถเข้ามาเติมน้ำมัน แต่ปั๊มก็ได้รับความเสียหายหลายส่วน" นายจิตกรกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมชิ้นส่วนของระเบิด เพื่อนำไปตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด

ซึ่งพบว่าระเบิดมีความรุนแรงมาก เพราะสะเก็ดระเบิดได้ทำลายถังน้ำมันเสียหาย ดังนั้นจะเชิญเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาสอบสวนอีกครั้งว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกคู่อริตามล้างแค้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์