ศาลไม่ให้ประกันหมอสุพัฒน์

ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ หลังจากตำรวจคุมตัวฝากขังครั้งแรก และญาติผู้สูญหายยื่นค้านการประกันตัว

                       
24 ก.ย.55 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)จังหวัดเพชรบุรีแต่งกายอาวุธครบมือ ควบคุมตัวพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหา เดินทางจาก สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง มาทำการฝากขังที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี เมื่อเวลา 10.15 น. โดยทันทีที่เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ซึ่งมีสภาพอิดโรย และถูกใส่กุญแจมือเดินขึ้นศาลโดยทันที

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลได้พิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ตามที่ญาติผู้สูญหายได้ยื่นหนังสือคัดค้าน

                        
สำหรับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นผู้ต้องหาคดีหน่วงเหนี่ยวกักขัง ลักทรัพย์ และรับซื้อของโจร และเป็นผู้ต้องสงสัยคดีอุ้มฆ่าและอำพรางศพนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยา ที่หายตัวไปนานกว่า 3 ปี จนมีการขุดค้นพบซากโครงกระดูกมนุษย์ 3 โครงในพื้นที่ไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่หมู่ 2 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง ดังข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

                        
ต่อมาเวลา 11.00 น. นายสว่าง นุ่มจุ้ย ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการขอปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหา
 
โดยในคำร้องคัดค้านดังกล่าว นายสว่างได้อ้างตนเป็นผู้เสียหายคดีนี้ สรุปคำร้องคัดค้านได้ดังนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2552 นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ ได้หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมรถกระบะโตโยต้าไทเกอร์ สีบอร์น-เงิน หมายเลขทะเบียน บฉ 5960 เพชรบุรี ต่อมาวันที่ 15 ก.ย.55 ได้พบรถกระบะโตโยต้าไทเกอร์คันดังกล่าวที่บ้าน พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ จ.นนทบุรี


ศาลไม่ให้ประกันหมอสุพัฒน์

โดยนายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นผู้ชี้เบาะแส

ทั้งตนยังทราบจากนายสุเทพว่านายสามารถและ น.ส.อรษาเสียชีวิตไปแล้วเมื่อกว่า 3 ปีก่อน โดยถูก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะทั้ง 2 คน และนำศพทั้ง 2 ไปฝังไว้ในไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ต่อมาเมื่อระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย.55 มีการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ 3 ศพ ที่ไร่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ โดย 1 ในจำนานโครงกระดูกมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นโครงกระดูกศพของนายสามารถ นุ่มจุ้ย เพราะมีเสื้อกีฬาสีน้ำเงิน และกางเกงขาสั้นเจเจ อยู่กับโครงกระดูกศพดังกล่าว ทั้งยังพบว่าฟันของศพหลอ 1 ซี่ ซึ่งตนและครอบครัวมั่นใจว่าเป็นศพของนายสามารถ

                        
คำร้องคัดค้านกล่าวต่อไปว่า แม้การฝากขัง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ในวันนี้จะฝากขังในคดีหน่วงเหนี่ยวกักขัง ลักทรัพย์ และรับซื้อของโจร

แต่เมื่อมีการขุดพบศพบุตรชายของตนดังกล่าว ตนได้ไปแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.ท่าไม้รวก ท้องที่เกิดเหตุ กล่าวหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ฆ่าบุตรชายตนโดยเจตนา ซ้อนเร้นอำพางศพโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและกำลังรอการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยที่ตำรวจยังมิได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนาอำพรางศพก็ตาม หาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ได้รับการประกันตัวออกไปและผลการพิสูจน์ศพบ่งชี้ว่าเป็นศพของนายสามารถจริง อาจทำให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ หลบหนีไปได้

                        
นอกจากนี้จากพฤติกรรมที่ถูกเปิดโปงตลอดห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

พฤติกรรมของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ที่ได้รับการบอกเล่าและจากหลักฐานที่ปรากฎต่างๆ เช่น การขุดพบโครงกระดูกจำนวน 3 ศพ ในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ถูกเปิดเผยโดยนายสุเทพ เลาหวัฒนะ พี่ชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เองว่าทุกศพถูกทำร้ายจนถึงแก่ความตาย เช่น ถูกยิงทิ้ง ถูกให้ดื่มยาพิษและใช้วิธีการรุนแรงต่างๆ ประกอบกับการเปิดเผยของบนายกะลา คนงานชาวพม่าที่ทำงานในไร่ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ ต.กลัดหลวง ได้ความว่านายกะลาเป็นผู้หนึ่งที่ถูก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ทำร้ายอย่างทารุนเหี้ยมโหด โดยนายกะลาถูกจับเอามือยัดไปในเครื่องบดข้าวโพดจนแขนขวาขาดถึงข้อศอก และ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ยังบังคับให้นายกะลาและครอบครัวใช้แรงงานเยี่ยงทาสในไร่ต่อไป โดยนำบุตรตัวน้อยๆของนายกะลา 2 คน ไปเก็บซ่อนเป็นตัวประกันที่กรุงเทพฯ

                        
ในท้ายคำร้องคัดค้านกล่าวว่า หากให้ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ได้รับการประกันตัว

ตนเชื่อว่าจะออกไปข่มขู่พยานและทำลายพยานหลักฐานทุกวิถีทาง เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในวงการตำรวจ และรู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เป็นจำนวนมาก พยานบุคคลที่จะให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีนี้จะไม่มีความปลอดภัย

                        
อีกทั้ง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์อาจไปก่อเหตุร้ายขึ้นอีกก็เป็นได้

ตนจึงขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ด้วยเหตุผลดังกล่าวขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ประสาน จังพานิช พงส.สบ.3 กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้นำหนังสือยื่นคัดค้านการประกันตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ศาลพิจารณาดวย โดยให้เหตุผลประเด็นการคัดค้านเนื่องจากเกรง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จะมีพฤติกรรมการข่มขู่พยาน โดยศาลจะพิจารณาในช่วงบ่ายวันนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์