ศาลไม่ให้ประกันนศ.ป.โทหมิ่นเบื้องสูง

ศาลไม่ให้ประกันนศ.ป.โทหมิ่นเบื้องสูง

ศาลไม่ให้ประกันนศ.ป.โทหมิ่นเบื้องสูง


ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่ให้ประกัน นศ.ป.โท ธรรมศาสตร์ หมิ่นเบื้องสูง–ชุมนุมต้าน คำสั่ง คสช. ชี้ คดีมีอัตราโทษสูง หวั่นหลบหนี
ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งยกคำร้อง ขอปล่อยชั่วคราว จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลุ่มชุมนุมประท้วงต่อต้านการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนประกาศ คสช. และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 

หลังพนักงานสอบสวนกองปราบปรามคุมตัวมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกต่อศาล เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.-10 มิ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก รวมทั้งรอผลตรวจการพิมพ์ลายนิ้วมือ และอื่นๆ โดย จ.ส.อ.อภิชาติ พงษ์สวัสดิ์ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวโดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการเป็นหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว

แต่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว พิเคราะห์พฤติการณ์ ประกอบหลักทรัพย์แล้ว เห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับผู้ต้องหาใช้ตำแหน่งราชการ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวพันเป็นญาติ หรือเป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความใกล้ชิดเป็นหลักทรัพย์ ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราวด้วย จึงเกรงว่าหากปล่อยตัวผู้ต้องหาแล้ว อาจจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีคำสั่งยกคำร้อง ซึ่งภายหลังที่ศาลยกคำร้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว จ.ส.อ.อภิชาติ ผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์