ศาลไต่สวนพยานคดีดช.ถูกยิงดับสลายแดงปี53

ศาลไต่สวนพยานคดีดช.ถูกยิงดับสลายแดงปี53


ศาลนัดไต่สวน ด.ช.ที่ถูกยิงเสียชีวิต ที่ ซ.รางน้ำ ในระหว่างการสลายการชุมนุม ปี 53 โดยมีพยานเบิกความ 2 ปาก นัดไต่สวนอีก 2 นัด

ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนคำร้องในคดีที่ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ยื่นคำร้อง ขอไต่สวนชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือ น้องอีซา ที่ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณซอยรางน้ำ ถนนราชปรารภ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2553 

ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดยวันนี้ มีพยานขึ้นเบิกความสองปาก คือ นายสมศักดิ์ วันแอเลาะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครององค์การสงเคราะห์มุสลิมนานาชาติ และ นายสมเจตน์ สาราวงศ์ อาสาสมัครหน่วยแพทย์วชิรพยาบาล นายสมศักดิ์ ขึ้นเบิกความว่า เป็นผู้ดูแล น้องอีซา และในวันเกิดเหตุ มีผู้พบเห็น น้องอีซา เข้าไปในที่ชุมนุม แต่ตนไม่ทราบว่าถูกยิงเสียชีวิต จนผ่านไป 1 เดือน จึงทราบว่าศพอยู่ที่สุสาน จ.ชลบุรี

 จึงไปรับศพมาประกอบพิธีตามหลักศาสนา ซึ่งด้าน นายสมเจตน์ เบิกความว่า ในวันเกิดเหตุช่วงประมาณ 24.00 น.ได้ยิงเสียงปืนดังต่อเนื่องจากบริเวณประตูน้ำ เมื่อเสียงปืนสงบ ได้รับแจ้งให้มารับผู้บาดเจ็บบริเวณถนนราชปรารภ เมื่อไปถึงก็พบ น้องอีซา นอนอยู่ในเปลของทหาร ซึ่งยังมีชีวิต จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพญาไท และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม การไต่สวนของพยานในคดีนี้ จะมีอีก 2 นัด คือ วันที่ 5 และ 26 พฤศจิกายน นี้ ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งต่อไป 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์