ศาลให้ประกันสาวตุ๋นขายเฟอร์บี้

ศาลให้ประกันสาวหลอกขายตุ๊กตา'เฟอร์บี้'ตีราคา 1.7 ล้าน หอบเงินสดยื่น 

หลังจากอนุญาตฝากขังตามคำร้องของตำรวจ เชื่อพ่อเป็นนายประกันเองจะไม่หนี

ศาลให้ประกันสาวตุ๋นขายเฟอร์บี้


               ความคืบหน้าคดีการติดตามจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพเปิดเว็บไซต์หลอกขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ มูลค่ารวม 4.2 ล้านบาท หลังจากที่มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 รายเข้าแจ้งความที่กองบังคับการกองปราบปราม โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เจ้าของเพจที่เป็นตัวกลางรับสั่งซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้จากกลุ่มลูกค้ามาสอบปากคำ ซึ่งน.ส.เอให้การซัดทอดกลุ่มผู้ร่วมขบวนการหลายคน เช่น น.ส.แนท หญิงสาวที่อ้างตัวเป็นนางแบบ และเป็นผู้ชักชวนให้ น.ส.เอมาช่วยขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ นอกจากนี้ยังมี น.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร อายุ 27 ปี หญิงสาวที่ น.ส.เอ อ้างว่าได้โอนเงินจำนวนหลายล้านไปให้ตามคำสั่งของ น.ส.แนท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.ชนนิกานต์ มาสอบปากคำเมื่อกลางดึกวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
               จากนั้นเวลา 11.30 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวหลังสอบสวน น.ส.ชนนิกานต์ ว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนรวมแล้ว 52 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 6-7 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน พนักงานสอบสวนมั่นใจในหลักฐาน จึงขออนุมัติจากศาลเพื่อขอหมายจับ น.ส.ชนนิกานต์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมได้ที่ บก.ป. หลังจากเชิญตัวมาสอบสวน
 
               พ.ต.อ.ประสพโชคกล่าวต่อว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากแนวทางการสอบสวน พบว่า น.ส.ชนนิกานต์ เข้าข่ายร่วมกันกระทำความผิด เพราะให้การว่า รู้จักกับ น.ส.แนท ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นนางแบบสาว ผ่านทางโลกออนไลน์ โดยได้พูดคุยกันสนิทสนมกัน จึงถูกอ้อนวอนให้ช่วยขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ผ่านอินสตาแกรม โดยใช้เลขที่บัญชีของตน หลังจากนั้นเมื่อมีลูกค้าโอนเงินเข้ามาก็จะโอนเงินอีกทอดไปให้ น.ส.แนท โดยไม่คิดว่าลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจะไม่ได้รับของ ส่วนอีกบัญชีหนึ่งเป็นของน.ส.กาญจนา จะบัง เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้วเช่นกัน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี
 
               "ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังที่อ้างว่าเป็นนางแบบสาวชื่อแนทนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นใคร โดยจะแกะรอยจากคำให้การของน.ส.ชนนิกานต์ ที่อ้างว่า น.ส.แนท ได้ถอนเงินออกจากบัญชีไปแล้ว โดยจะตรวจสอบจากเส้นทางการเงิน ก่อนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี" พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าว
 
               ด้าน น.ส.ชนนิกานต์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยรู้จักกับแนททางอินเทอร์เน็ต จากนั้นได้ติดต่อซื้อขายเครื่องสำอางบำรุงผิวพรรณกันมานานกว่าหนึ่งปี โดยไม่เคยพบหน้ากัน หลังค้าขายกัน น.ส.แนท ได้ติดหนี้ค่าขายสบู่เป็นเงิน 4.9 แสนบาท เมื่อทวงถาม น.ส.แนทบอกว่า ยังไม่มีเงินใช้หนี้ แถมยังชักชวนให้มาขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ เนื่องจากเห็นว่า มีเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าอยู่แล้ว ประกอบกับเว็บไซต์ที่ทำอยู่มีความน่าเชื่อถือ เพราะมีลูกค้าติดต่อซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากแต่ได้ปฏิเสธไป น.ส.แนทจึงขอชื่อและรหัสผ่านของเว็บไซต์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการขายตุ๊กตาเฟอร์บี้จึงให้ไป ซึ่งในระบบเว็บไซต์จะมีข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด รวมทั้งหมายเลขบัญชีธนาคารด้วย
 

ศาลให้ประกันสาวตุ๋นขายเฟอร์บี้


               "ต่อมามีการประกาศขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ตามช่องทางต่างๆ ในอินเทอร์เน็ตโดยมีการให้ข้อมูลหมายเลขบัญชีของดิฉันไปด้วยเพื่อรับโอนเงิน ซึ่งหลังจากประกาศขายไปก็ทำให้มีลูกค้าจำนวนมากโอนเงินเข้ามาในบัญชี ต่อมาแนทติดต่อขอให้ถอนเงินไปให้เขาโดยจะส่งคนขี่รถจักรยานยนต์ไปรับเงิน ซึ่งดิฉันดำเนินการให้หลายครั้งโดยยอดเงินที่เบิกออกมาและส่งมอบให้ไปนั้นครั้งละ 4 แสนบาทบ้าง 5 แสนบาทบ้าง แต่ล่าสุดเป็นเงินถึง 1 ล้านบาท โดยคนขี่รถจักรยานยนต์จะมารับเงินสดย่านห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ส่วนบัญชีเงินฝากของดิฉันที่ถูกนำไปใช้ เพราะแนทอ้างว่าเขาเป็นลูกครึ่งไทย-อิตาเลียนไม่สามารถเปิดบัญชีเงินฝากได้จึงนำบัญชีเงินฝากตนไปใช้และให้ส่งเงินให้ด้วยวิธีการดังกล่าว"
 
               จากนั้นเมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.ท.ปรีชา ศรีอุดม พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ควบคุมตัวน.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 1 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก โดยระหว่างควบคุมตัว น.ส.ชนนิกานต์ใช้เสื้อแจ็กเก็ตปิดบังใบหน้าตลอดเวลา
 
               คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้เปิดร้านค้าออนไลน์ขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ โดยโพสต์รูปสินค้าผ่านโปรแกรมอินสตาแกรม ในชื่อ MAKE IT BY LOVE SHOP ซึ่งน.ส.เอจะสั่งซื้อตุ๊กตาจาก น.ส.ชนนิกานต์ ผู้ต้องหาอีกทอดหนึ่ง โดยขายให้ในราคาถูก เพราะมีสินค้าจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้า และโอนเงินเข้าบัญชี น.ส.เอผ่านไปยังบัญชีผู้ต้องหาที่ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 730-2-80397-2 มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาทแต่ผู้เสียหายไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ ต่อมาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบฯ
 
               ต่อมาวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 213/2556 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก รอผลพิมพ์ลายนิ้วมือและรอเอกสารจากทางธนาคารและเอกสารที่เกี่ยวข้องในคดีจำนวนมาก ผู้ร้องจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างการสอบสวนมีกำหนด 12 วันตั้งแต่วันที่ 8-19 กุมภาพันธ์นี้ จึงขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอาจจะหลบหนี อย่างไรก็ตามเมื่อศาลพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ตามที่ร้องขอ
 
               ภายหลังการยื่นฝากขัง ต่อมานายนิทัศน์ ไตชิละสุนทร บิดาของ น.ส.ชนนิกานต์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1.7 ล้านบาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อีกทั้งผู้ยื่นประกันเป็นบิดาของผู้ต้องหาเองโดยใช้เงินสดเป็นหลักทรัพย์  จึงน่าเชื่อว่า หากปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาจะไม่หลบหนี จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 1.7 ล้านบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์