ศาลให้ประกันลูกชายปอ ประตูน้ำคดีทำร้ายไฮโซ

 

คมชัดลึก :พิพากษาจำคุก 2 ปี “ ป้อ บุญสิทธิ์ ” ลูกชาย ปอ ประตูน้ำ พาพวกทำร้ายร่างกาย หนุ่มไฮโซเจ้าของร้านโยไฮด์ ย่านวังทองหลาง บาดเจ็บ ขณะที่รับสารภาพ ศาลปรานีลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี แต่ไม่รอลงอาญา ชี้ พฤติการณ์อุกอาจ ไม่ยำเกรงกฎหมาย


โดยฟ้องโจทก์ว่าเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 51 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนียังไม่ได้ตัวมาฟ้องหลายคนได้


ร่วมกันใช้กำลังชก ต่อย เตะ กระทืบ และ ใช้เก้าอี้ ขวดน้ำ และ ขาตั้งโน้ตเพลง ของนักดนตรี นักร้องในร้าน เป็นอาวุธทุบตีทำร้ายร่างกาย นายกฤษฎา ศรีโสภณ หรือ แจ๊ค เจ้าของร้ายโยไฮด์ กับนายประวิทย์ บุญพรพิมล ผู้เสียหายที่ 1- 2 หลายครั้งจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหลายแห่ง ทรัพย์สินพังเสียหายหลายรายการคิดเป็นมูลค่ากว่า 33,025 บาท เหตุเกิดที่ร้านโยไฮด์ แขวง-เขตวังทองหลาง กทม.


ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายแล้ว เห็นว่าจำเลย กระทำความผิด ตาม มาตรา 295,297(8) ,358 ประกอบมาตรา 83

ซึ่ง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรม ให้เรียงกระทงลงโทษทุกกรรม ตามมาตรา 91 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส จำคุก 1 ปี , ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย จำคุก 6 เดือน ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์จำคุก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 12 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 12 เดือน


โดยพฤติการณ์ของจำเลยกับพวกที่หลบหนีซึ่งมีมากกว่า 10 คน และได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหายทั้งสอง

และทำลายทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ 1 เป็นการกระทำที่มีลักษณะอุกอาจและคุกคามต่อชีวิต ร่างกายของผู้เสียหายโดยไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง แม้จำเลยจะวางเงินต่อศาลเพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้เสียหายทั้งสอง แต่ค่าเสียหายดังกล่าว ก็เป็นส่วนหนึ่งของค่าสินไหมทดแทนที่ผู้เสียหายสามารถใช้สิทธิ์เรียกร้องในทางแพ่งได้อยู่แล้ว และแม้จำเลยจะไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน และมีภาระต้องอุปการะเลี้ยงดูบุคคลในครอบครัวก็ไม่เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะรับฟังเพื่อรอการลงโทษจำเลยได้


ศาลให้ประกันลูกชายปอประตูน้ำคดีทำร้าย


ภายหลังศาลมีคำพิพากษาจำคุก นายบุญสิทธิ์ ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นจนได้รับบาดเจ็บ แล้ว ต่อมาช่วงบ่ายญาตินายบุญสิทธิ์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายบุญสิทธิ์ โดยตีราคาประกัน 1.2 แสนบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์