ศาลให้ประกันตัวเด็กมือเก้าอี้ฟาดป้า-เหยื่อโผล่อีกรายถูกแทงที่ลำคอ

25ก.ค.2555   จากกรณีที่นางสมจิตร พลายเนาว์ อายุ 51 ปี พนักงานบริษัททำความสะอาดบีซีเอส

ที่ถูกวัยรุ่นใช้เก้าอี้ตีเข้าที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บ ถูกถ่ายเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางอินเตอร์ เป็นข่าวฮือฮาถึงความรุนแรงของวัยรุ่นที่ทำเกินกว่าเหตุ จนล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามชายวัยรุ่นที่อยู่ในภาพข่าวสอบสวนแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันร.ต.อ.(หญิง) คะนึงนุช ทศไพรินทร์ พนักงานสอบสวน (สบ.1 ) สน.ปทุมวัน เจ้าของคดี
 
ได้นำตัว นายเอ ( นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายนางสมจิตรส่งศาลเพื่อไต่สวนเกี่ยวกับกระบวนการจับกุมของเจ้าพนักงานว่ากระทำโดยชอบหรือไม่ โดยใช้เวลา 1ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

             
โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นสมควรอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายเอ ตีราคาประกัน 5,000 บาท ซึ่งญาติได้รับตัวเยาวชนกลับไป ทั้งนี้ศาลได้กำหนดนัดให้นายเอ เดินทางมารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 29 ส.ค.นี้ เวลา 10.00 น.


ศาลให้ประกันตัวเด็กมือเก้าอี้ฟาดป้า-เหยื่อโผล่อีกรายถูกแทงที่ลำคอ

เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่า นายเอ เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเด็กนักเรียนต่างโรงเรียน
 
จนได้รับบาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองของนายกอล์ฟ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังเขตพระนคร  ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ พุทธิยาวัฒน์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ปทุมวันว่า ลูกชายถูกนายเอ ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอ ขณะที่กำลังเดินเล่นกับกลุ่มเพื่อนในห้างมาบุญครอง ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน

               
พ่อของนายกอล์ฟชี้แจงว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ลูกชายตนกับเพื่อนในกลุ่มกำลังเดินเล่นอยู่ภายในห้าง

  ก็พบนายเอกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเดินสวนกันบนบันไดเลื่อน จากนั้นก็มีการพูดท้าทายกัน เนื่องจากเป็นเด็กต่างโรงเรียนกัน ลูกชายจึงเดินไปแจ้งให้ รปภ.ทราบว่า ถูกนายเอข่มขู่ แต่ทางรปภ.ของห้างไม่สนใจ หลังจากนั้นนายเอก็ย้อนวกกลับขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจะควงอาวุธมีด พูดจาข่มขู่อีกเหมือนจะเอาเรื่อง ซึ่งลูกชายก็พูดขอโทษ เนื่องจากไม่อยากมีเรื่อง ซึ่งนายเอก็ทำท่าเหมือนจะเก็บมีดไปแล้ว แต่ขณะที่ลูกตนเดินแยกออกไปนั้น นายเอก็ชักมีดขึ้นแทงคอลูกชายตน เข้าที่ลำคอด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ทาง รปภ.ของห้างจึงรีบพาส่งโรงพยาบาลทันที แพทย์แจ้งว่าบาดแผลนั้นเฉียดลูกกระเดือกกับกล่องเสียง ห่างเส้นเลือดใหญ่ไปแค่ 2-3 มิลลิเมตรเท่านั้น ตนจึงเดินทางมาแจ้งความแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               
ผู้ปกครองของนายกอล์ฟ กล่าวต่อว่า ได้ประสานไปยังผู้ปกครองพาตัวนายเอให้มาไกล่เกลี่ยกัน

 
โดยฝ่ายคู่กรณีก็ยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลกับค่าทำขวัญให้ลูกชายตน ซึ่งฝ่ายตนก็ไม่อยากเอาเรื่อง เนื่องจากเห็นคู่กรณีเรียนอยู่ชั้น ม.6 และกำลังจะจบการศึกษาแล้ว ส่วนเรื่องของคดีความนั้น ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไป

               
ด้าน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ทราบเรื่องนี้แล้ว และกำลังให้ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นำสำนวนมาตรวจสอบอีกครั้ง
 
เนื่องจากทางตำรวจยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่า นายเอเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเด็กนักเรียนต่างโรงเรียนด้วยหรือไม่ ต้องให้พนักงานสอบสวน ประสานไปยังเด็กผู้เสียหายที่ถูกแทง ได้รับบาดเจ็บมาทำการชี้รูปยืนยันอีกครั้ง หากผู้เสียหายยืนยันว่า เป็นคนเดียวกันก็จะออกหมายเรียกให้นายเอมารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป ซึ่งหากไม่มาตามหมายเรียกก็สามารถออกหมายจับได้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์