ศาลให้ประกันตัวอ.การเวก-เมีย

ศาลให้ประกันตัวอ.การเวก-เมีย

ค้านประกันตัว'หมอการเวก เทพหน้าทอง มอญแปลงรูป' เกรงหลบหนี-ทำลายพยานหลักฐาน ล่าสุดศาลให้ประกันตัวหมอเสน่ห์-ประกันคนละ 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่15 มีนาคม   ตำรวจกองปราบปรามได้นำตัวนายธนวรรณ อัศวพลสุวรรณ อายุ 43 ปี หรืออาจารย์การเวก เทพหน้าทอง มอญแปลงรูป และนางจุฑาทิพย์ อัศวพลสุวรรณ ผู้ต้องหาที่ร่วมกับพวกหลอกลวงรับทำเสน่ห์ทำให้คนรักคนหลง มาขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษกฝากขัง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากหากได้รับการประกันตัวอาจหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หลังถูกตำรวจกองปราบปรามร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีจับกุม หลังได้รับการร้องเรียนว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวกตั้งสำนักทรงเจ้า รับทำพิธีเสน่ห์ ซึ่งผู้ทำพิธีต้องมีเพศสัมพันธ์กับนายธนวรรณ หรือลูกศิษย์ บางครั้งยังให้เสพยาบ้าด้วย
 
ด้านพ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตำรวจทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา

ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า ผู้เสียหายบางรายยอมเสียเงินจำนวนหลักแสน ซึ่งมีทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง ไฮโซ หากผู้เสียหายรายใดเคยตกเป็นเหยื่อสามารถมาแจ้งความได้ หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่ม ตำรวจจะไปขอสอบปากคำเพิ่มเติมในเรือนจำ นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน คือ น.ส.ศติยาพร เชื้ออาษา, น.ส.ตรีสุคนธุ์ สวัสดิ์โสม และน.ส.สุมิตรา นฤบดินทร์ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี
 
ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีผู้เสียหายติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีก 2 รายขณะนี้กำลังประสานเพื่อนัดหมายเพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แนะนำให้กับผู้เสียหายรายอื่น ๆ เข้าแจ้งความเพิ่มได้ที่ กองกำกับการ 2 กองปราบปราม 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทรัพย์สินของนายธนวรรณนั้น จะต้องมีการสอบปากคำทางผู้เสียหายและผู้ต้องหาว่า

 ทรัพย์สินที่มีอยู่นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร ส่วนผู้เสียหายจะต้องสอบในแง่ว่าทรัพย์สินที่ถูกฉ้อโกงไปจำนวนเท่าไหร่ และมีสินทรัพย์อะไรบ้าง ต้องสอบสวนทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหาจุดเชื่อมโยงว่าได้มาจากการฉ้อโกงประชาชนหรือไม่  ซึ่งคดีนี้ไม่เหมือนกับคดียาเสพติดทั่วไปที่มีการฟอกเงินจะสามารถยึดทรัพย์ ได้ทันที 
 
พ.ต.ท.วิพากษ์ มีจันทร์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษก.ก.2 ป.

 ได้นำตัวนายธนวรรษ และน.ส.จุฑาทิพย์ สองสามีภรรยาผู้ต้องหาที่ 1 - 2 คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.- 26 มี.ค. นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องสอบปากคำพยานอีก 6 ปากตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางต่างๆ หลายรายการ และอื่น ๆ โดยพนักงานสอบสวนบรรยายพฤติการณ์สรุปว่า
 
 เมื่อระหว่างปี 2554 - 14 ก.ค. 2556 นายธนวรรษ ได้โฆษณาทางเว็บไซต์ อ.การเวก ดอทคอม

แอบอ้างตนเองว่า เป็นอาจารย์ด้านไสยศาสตร์สามารถทำคุณไสยได้หลายประการ อาทิ ให้คนที่ปัญหาด้านชีวิต ความรัก กลับมาคืนดีรักกันได้ใน 3 วัน 7 วัน มีกุมารทองไว้บูชาแล้ว จะทำให้การค้าเจริญร่ำรวย ทำเสน่ห์ยาแฝด ลงนะหน้าทอง จนมีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อ โดยนายธนวรรษจะหลอกลวงให้ผู้เสียหายชำระค่าเข้าพบ, ค่าพานดอกไม้ และค่าพิธีกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการซื้อหุ่น หรือตุ๊กตา ซื้อทองคำมาใส่หุ่นอ้างว่า เพื่อเพิ่มพลัง หากผู้เสียหายเป็นหญิงนายธนวรรษจะหลอกกระทำชำเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในพิธีกรรม จนมีผู้เสียหาย 7 รายเป็นหญิง 4 ราย ชาย 3 รายยอมจ่ายเงินให้ผู้ต้องหาทั้งสองรวม 1,936,384 บาท
 
นอกจากนี้ จากการตรวจค้นยังพบอาวุธปืนขนาดต่างๆ รวม 3 กระบอก กระสุนปืนจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ ตุ๊กตาดินปั้น 183 ตัว ตำราไสยศาสตร์ 3 เล่ม

บัญชีรายชื่อลูกค้า 3 เล่ม คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย และอื่น ๆ รวม 18 รายการ ยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ประชาชน และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา83,343, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธโดยตลอด เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 61/89-90 ถ.รังสิต - นครนายก ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี
 
โดยศาลได้พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้
 
อย่างไรก็ตาม ทางญาติของผู้ต้องหาทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดห้องชุด ย่านประเวศและย่านปากเกร็ด ห้องละประมาณ 4 แสนบาท รวมมูลค่า 8 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว ต่อมาเวลา 14.45 น.ศาลพิเคราะห์แล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสองประกันตัวไปโดยตีราคา ประกันคนละ 2 แสนบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์