ศาลให้ประกันตัวหมอไพศาลไบโอฯ

“ผบ.ตร.” กำชับให้เกาะติดคดี “หมอไพศาล” หลังตามไปตะครุบตัวจากคลินิกที่พัทยา เล่นงานข้อหาเป็นผู้ใช้จ้างวาน ร่วมกันฆ่าเหยื่อสาวใหญ่

ระบุเป็นคดีอุกฉกรรจ์ผู้คนให้ความสนใจ สั่งตั้งชุดสืบสวน ไล่ล่าตัวน้องชายหมอที่ยังเผ่นหนีลอยนวล ด้านตำรวจลาดพร้าว หิ้วตัวเจ้าของคลินิกศัลยกรรมดัง ฝากขังศาลอาญา ผู้ต้องหายังยืนกรานปฏิเสธ มั่นใจตัวเองบริสุทธิ์ ใช้หลักทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท ยื่นประกันตัวออกไป ล่าสุด ตร. เร่งขยายผลหาหลักฐานสำคัญเพิ่มเติม  โยงใยกับคดีสังหารโหดอีก 2 ท้องที่ด้วยหรือไม่


กรณีตำรวจชุดสืบสวน บก.น.4 ตามจับกุม นพ.กวีวัธน์ หรือไพศาล เฮงสวัสดิ์ ได้ที่  ไบโอคลินิก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงหัวค่ำวันที่ 13 ก.ย. 50 มีเหตุคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนยิง นางอภัสนันท์ หรือรวิวรรณ   ฐิจิโชติชัยปรีชา หรือเสตะรัตน์ ถึงแก่ความตายย่านแฮปปี้แลนด์ โดยผู้ตายเคยไปทำศัลยกรรมที่คลินิกศัลยกรรมของ นพ.กวีวัธน์ แล้วเสียโฉมจึงเกิดปัญหาฟ้องร้องกันขึ้น ต่อมาตำรวจตามจับกุมทีมสังหารได้ 3 คน ให้การซัดทอดพาดพิงไปถึงนายศักดิ์ดา เฮงสวัสดิ์ น้องชาย นพ.กวีวัธน์ ซึ่งยังหลบหนีอยู่เป็นผู้ใช้จ้างวาน
 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ พ.ต.ท.อานพ วินัยโรจน์ พงส.(สบ2) สน.ลาดพร้าวควบคุมตัว นพ.กวีวัธน์ หรือ นพ.ไพศาล เฮงสวัสดิ์ อายุ 43 ปี

(ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น นพ.ไกรวิชญ์) เจ้าของสถานเสริมความงามไบโอคลินิก ย่าน ดอนเมือง ผู้ต้องหาคดีใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิดในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืน และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มาขออนุญาตฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ทั้งนี้สาเหตุตำรวจออกหมายจับ นพ.กวีวัธน์ เนื่องจากสอบปากคำผู้ต้องหาชุดแรกแล้วซัดทอดว่าเกี่ยวข้องเป็นผู้จ้างวานจึงขยายผลแบบเงียบ ๆ อยู่เป็นเวลานาน กระทั่งได้หลักฐานเพิ่มเติมครบจึงนำไปยื่นศาลขออนุมัติออกหมายจับแล้วติดตามจับกุมตัวได้
 
ด้าน พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบสวน นพ.กวีวัธน์ ยังให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ซึ่งคดีนี้ต้องรอผลการสอบสวนจากพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง สภ.หนองแค จ.สระบุรี และ สน.บางซื่อ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและรายละเอียดใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ โดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ได้กำชับว่าให้ทำงานอย่างรอบคอบเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการขอประกันตัว ส่วนนายศักดา เฮงสวัสดิ์ อายุ 32 ปี น้องชายของ นพ.กวีวัธน์ที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น ทาง สตช. ตั้งชุดสืบสวนขึ้นเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี อย่างต่อเนื่อง
 
ภายหลังพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขัง นพ.กวีวัธน์ ต่อมาทางภรรยาและญาติ ๆได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินย่านบางเขน เนื้อที่ 2 งาน 29 ตารางวา ราคาประเมิน 5,839,000 บาท ขอประกัน

โดยศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา โดยตีราคาประกัน 3 ล้านบาท ขณะที่นายพิชญธร รอดบำรุง ทนายความของ นพ.ไพศาล กล่าวว่า นพ.กวีวัธน์ ไม่ขอให้การเพิ่มเติมใด ๆ จะขอให้การในชั้นศาล โดยมีความเชื่อมั่นพร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์