ศาลอุทธรณ์แก้ข้อกม.จำคุก2จำเลยฆ่าเอกยุทธตลอดชีวิต

ศาลอุทธรณ์แก้ข้อกม.จำคุก2จำเลยฆ่าเอกยุทธตลอดชีวิต

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้จำคุกจำเลยอุ้มฆ่า"เอกยุทธ อัญชันบุตร"ตลอดชีวิต ชี้ก่อคดีฆ่าโดยเจตนาไม่ใช่ไตร่ตรองมาก่อนส่วนพ่อแม่ถูกจำคุก1ปี4เดือนฐานรับของโจร


เมื่อวันที่30มิ.ย.59 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดีที่อัยการยื่นฟ้อง นายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง นายสุทธิพงศ์ หรือ เบิ้ม พิมพิสาร ร่วมกับ นายชวลิต หรือเชาว์ วุ่นชุม นายทิวากร หรือ ทิว เกื้อทอง จ่าสิบเอก อิทธิพล เพ็งด้วง และนางจิตอำไพ เพ็งด้วง บิดามารดานายสันติภาพ ร่วมกันฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ถึง 9 มิถุนายน 2556

คดีนี้อัยการโจทก์บรรยายฟ้องว่า นายสันติภาพ และ นายสุทธิพงศ์ จำเลยที่ 1-2 อุ้มฆ่านายเอกยุทธ โดยปล้นเอาทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 6 ล้าน 6 แสนบาทไป ก่อนนำศพไปฝังบริเวณเขาจิงโจ้ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยมีนายชวลิต และนายทิวากร จำเลยที่ 3 และ 4 ช่วยขุดหลุมฝังศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ถึง 9 มิถุนายน 2556 ส่วนจ่าสิบเอกอิทธิพล / และ นางจิตอำไพ จำเลยที่ 5 และ 6 เป็นผู้เก็บเงินกว่า 4 ล้าน 2 แสนบาท ที่นายสันติภาพ บุตรชายนำมาฝากไว้

ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยาน แต่มีพยานแวดล้อมเบิกความเป็นลำดับขั้นตอนโดยเฉพาะพี่เขยของนายสันติภาพ จำเลยที่ 1 เบิกความว่านายสันติภาพ กับผู้ชายอีก 1 คน มาสอบถามหาสถานที่ฝังศพ และแม้นายสันติภาพ กับนายสุทธิพงศ์ จะให้การแตกต่างกันว่าไม่ได้เป็นผู้ฆ่า แต่การเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ก็เกิดขึ้นจากการกระทำของนายสันติภาพ กับนายสุทธิพงศ์ ซึ่งทำร้ายและฆ่านายเอกยุธ ขณะพยายามเปิดประตูรถหลบหนี จึงพิพากษาแก้เฉพาะบทกฎหมายว่านายสันติภาพ กับนายสุทธิพงศ์ มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไม่ใช่การฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนที่เหลือให้เป็นไปตามคำพิพากษาชั้นต้น จำคุก นายสันติภาพ กับนายสุทธิพงศ์ตลอดชีวิต พร้อมชดใช้เงินทายาทผู้เสียชีวิต 1 ล้าน 9 แสนบาท และจำคุกนายชวลิต จำเลยที่ 3 เป็นเวลา 13 เดือน 

ส่วนนายทิวากร จำเลยที่ 4 จำคุก 8 เดือน ฐานร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพส่วนที่จ่าสิบเอกอิทธิพล และ นางจิตอำไพ จำเลยที่ 5-6 อุทธรณ์อ้างว่าเงินที่นายสันติภาพ นำมาฝากไว้ เป็นเงินที่ได้จากการเล่นพนัน ซึ่งขัดกับคำให้การในชั้นสอบสวน แม้จะพยานมาเบิกความสนับสนุน แต่ก็ไม่ได้ให้การต่อพนักงานสอบสวน ไม่มีน้ำหนัก เชื่อว่าเบิกความเพื่อช่วยเหลือจำเลยทั้งสองคนอุทธรณ์ฟังไม่ขึ้น จ่าสิบเอกอิทธิพล และ นางจิตอำไพ เชื่อว่ารู้ว่าเงินได้มาจากการทำความผิด มีความผิดฐานรับของโจร พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุก 1 ปี 4 เดือน

ขอบคุณ >> posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์