ศาลออกหมายจับหนุ่มโพสต์คลิปด่าตำรวจ

ศาลออกหมายจับหนุ่มโพสต์คลิปด่าตำรวจ

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พ.ต.ท. ศิรพงศ์ โพธิพัฒน์ รอง ผกก.ป.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า

กรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Vam Pire” โพสต์คลิปวิดีโอ ยาว 4.15 นาที ด่าประณามท้าทายตำรวจ สภ.ลานสกา ที่จับกุมตัวเองในขณะขับรถยนต์ไม่สวมใส่เสื้อไปส่งหลานที่ รพ.ลานสกา โดยไม่อนุโลม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าไปชมแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง หลังทราบข้อมูลตนได้โพสต์ข้อความชี้แจง ข้อเท็จจริงยืนยัน การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

พร้อมสั่งดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวคือนายสันทัด แสนกล อายุ 37 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 93 / 1 หมู่ 8 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ความผิดตามกฎหมายอาญา พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ตนได้โพสต์รูปภาพผู้ต้องหาในอิริยาบถต่าง ๆ ทั้งการเสพยาเสพติด อาวุธปืน-กระสุนปืนสงคราม ยาเสพติดทั้งยาไอซ์ พืชกระท่อม โดยเฉพาะรูปภาพท่าจ้องยิงปืนเขียนข้อความบนภาพว่า “ยิงแม่ง..เลย” และรูปที่สวมชุดเกราะซึ่งเป็นยุทธภัณฑ์ทางสงคราม ซึ่งกฎหมายไม่อนุญาตให้ประชาชนมีไว้ในครอบครอง จากการตรวจสอบข้อมูลผู้ที่เข้าไปชมและแชร์ ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิการกระทำดังกล่าว

ขณะที่ พนักงานสอบสวน สภ.ลานสกา ได้รวบรวมสำนวน พยานหลักฐานเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว

เพื่อขออนุมัติหมายจับข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ โดยศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับเลขที่ 299/2557 ถึงผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ให้จับกุมตัวนายสันทัด ฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยการบันทึกเสียง บันทึกภาพและนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อ้นเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน หมายจับลงวันที่ 24 พ.ย. 57 อายุความ 10 ปี นับตั้งแต่ 6 พ.ย.2557-6 พ.ย.2567 ในเบื้องต้นทราบว่านายสันทัด ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีไปทำงานอยู่ใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายสันทัด มาดำเนินคดีต่อไป.


ศาลออกหมายจับหนุ่มโพสต์คลิปด่าตำรวจ


ศาลออกหมายจับหนุ่มโพสต์คลิปด่าตำรวจ


ศาลออกหมายจับหนุ่มโพสต์คลิปด่าตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์