ศาลออกหมายจับ 2มือบึ้มซีคอนฯ เผยส่งสายสืบตามประกบแล้ว

"อนุมัติหมายจับ เพิ่มอีก 2 คนแล้ว"


ศาลอนุมัติออกหมายจับมือบึ้มกรุงฯ จุดซีคอนฯ 2 ใน 5 ราย เผยรู้ตัวคนร้าย ส่งทีมสืบตามประกบแล้ว แฉ 1 ใน 2 เป็นผู้ต้องหาคดีบึ้มเบตง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการ ผบ.ตร. แถลงภายหลังการประชุมชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีวางระเบิด 9 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาวางระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์จำนวน 2 คน จากผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 5 คน ในข้อหาก่อการร้าย /พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน /

กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น /และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ถูกออกหมายจับไม่ระบุชื่อและนามสกุล แต่เจ้าหน้าที่รู้ชื่อ-นามสกุลและที่อยู่ของคนร้าย และได้ส่งสายสืบตามประกบตัวแล้ว ส่วนตำหนิรูปพรรณของคนร้าย คนแรกเป็นชายสูงประมาณ 158 เซนติเมตร ใบหน้ากลม ศีรษะกลม หน้าผากกว้าง ไม่ระบุอายุ ส่วนอีกคนเป็นชายสูงประมาณ 163 เซนติเมตร ศีรษะกลม ผมดำยาว หน้าผากกว้าง คิ้วหนา สำหรับผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 2 คน

"รางวัลนำจับ 1 ล้านบาท"


ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อเสนอศาลออกหมายจับกุม ทั้งนี้ หากประชาชนสามารถชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ จะได้สินบนนำจับเป็นเงิน 1 ล้านบาท

มีรายงานว่าจุดระเบิดที่ซีคอนสแควร์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ที่เป็นชายผมยาว หน้าผากกว้าง คิ้วหนา น่าจะเป็นนายถวัลย์ศักดิ์ แปแนะ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเบตง ในคดีลอบวางระเบิดธนาคารพาณิชย์หลายแห่งใน อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 31 ส.ค.49

ด้าน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดจุดระเบิดที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน ซึ่งศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาไปก่อนหน้านี้แล้ว 1 คน เป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีเข้ม สวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า เดินกะโผลกกะเผลกเล็กน้อย ถือถุงหรือกระเป๋าสีดำ เข้าไปหย่อนระเบิดในถังขยะร้านแมคโดนัลด์ เมื่อเวลา 16.59 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.49 จากนั้นได้พับถุงหรือกระเป๋าสีดำเหน็บไว้ใต้รักแร้ข้างขวา ก่อนจะเดินออกจากเมเจอร์ฯ ไปเมื่อเวลา 17.00 น. กับ 8 วินาที โดยผู้ต้องหารายนี้มีรางวัลนำจับ 1 ล้านบาทเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์