ศาลอนุมัติออกหมายจับ2มือยิง สมยศ พุ่งปมหนี้สิน-เวิ่งเต้นคดี


วันที่ 1 ก.ค. ศาลจังหวัดพระโขนง มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ 2 ผู้ต้องหายิงนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ เสียชีวิตแล้วในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีและใช้อาวุธปืน ซึ่งรูปพรรณของผู้ต้องหาตามภาพสเก็ตซ์เป็นชายไทย ผิวคล้ำอายุประมาณ 30 ปี โดยผู้ที่เป็นมือปืนสวมหมวกแก๊ปสีฟ้า ขณะที่อีกคนไม่สวมหมวกเป็นผู้ขี่จักรยานยนต์

ด้าน พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังสอบปากคำ นางรัศมี สุธางค์กูร ภรรยา นายสมยศ ว่า จากการสอบปากคำและประมวลภาพรวมเหตุการณ์ ทำให้ฝ่ายสืบสวนได้ข้อมูลที่สามารถเพิ่มน้ำหนักทางคดีได้มากขึ้น โดยยังคงพุ่งเป้าไปที่เรื่องปมหนี้สินจากการพนัน และการเป็นนายหน้าวิ่งเต้นเรื่องคดี

"ทั้ง 2 ประเด็นนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้อง 4 คน โดยเรื่องดังกล่าวได้เกิดมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่ใกล้วันครบกำหนดในการจัดการเรื่องหนี้สิน และมีการข่มขู่ รวมถึงดำเนินคดีกับอีกฝ่าย จึงอาจจะนำไปสู่ปมสังหารขึ้น"พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ภาพสเก็ตช์คนร้ายจำนวน 2 คนนั้น พยานที่เห็นเหตุการณ์ 2 คน คือ รปภ.และพนักงาน ได้ยืนยันว่าภาพสเก็ตช์ดังกล่าวว่ามีความเหมือนคนร้ายที่ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นเรื่องที่ดิน ย่านพระราม 9 ทิ้ง เนื่องจากที่ดินดังกล่าวมีมูลค่าสูง ต้องสอบปากคำพยานในเรื่องนี้อีก 1-2 ปาก เพื่อหาความชัดเจนต่อไป

สำหรับการการคลี่คลายคดีได้แบ่งชุดทำงานออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดสืบสวนและชุดสอบสวน โดยชุดสืบสวนได้ตรวจกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางใกล้จุดเกิดเหตุพบว่ามีกล้องวงจรปิด 2 จุด คือ อาคารวิริยะประกันภัย และ ธนาคารออมสิน ซึ่งมีรัศมีห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร สามารถจับภาพคนร้ายได้ โดยพบว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สีแดง ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ออกจากร้านอาหารดังกล่าว ใช้เส้นทาง ถ.พัฒนาการขาออก มุ่งหน้าศรีนครินทร์ เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกคลองตัน ได้เลี้ยวซ้าย ก่อนขับลงอุโมงค์มุ่งหน้าไปบริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบหากล้องวงจรปิดเพิ่มเติมรวมทั้งติดตามสอบพยานที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องต่อไป


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก ::. posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์