ศาลหัวหิน นัดฟังคำพิพากษาคดีข่มขืนฆ่า-โยนศพเด็กหญิงทิ้งโบกี้ 30 ก.ย.นี้

ศาลหัวหิน นัดฟังคำพิพากษาคดีข่มขืนฆ่า-โยนศพเด็กหญิงทิ้งโบกี้ 30 ก.ย.นี้



"ศาลหัวหิน" นัดฟังคำพิพากษาคดีข่มขืนฆ่า-โยนศพเด็กหญิงทิ้งโบกี้ 30 ก.ย.นี้

เวลา 17.30 น.  วันที่ 22 สิงหาคม ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานความคืบหน้าในคดีสะเทือนขวัญ กรณีฆ่าข่มขืน น้องแก้ม ด.ญ.วัย 13 ปี บนรถไฟขบวนที่ 174  นครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ  แล้วโยนศพออกจากหน้าต่างรถไฟเพื่ออำพรางคดี  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 ราย ได้แก่ นายวันชัย หรือเกมส์ แสงขาว อายุ 21 ปี พนักงานรถนอนประจำขบวนรถที่ 174  จำเลยที่ 1 และนายณัฐกรณ์ หรือหนึ่ง ชำนาญ อายุ 19 ปี พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟขบวนเดียวกัน จำเลยที่ 2  

ต่อมาอัยการจังหวัดหัวหินเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จำเลยที่ 1-2  ทั้งนี้ได้เริ่มสืบพยานครั้งแรกในวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา  จากนั้นได้มีการนัดสืบพยานรวม 5 นัด  กระทั่งสืบพยานครบทั้งหมดแล้วในวันนี้ โดยเป็นการสืบพยานจำเลยที่ศาลจังหวัดหัวหิน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น.เศษ โดยมีผู้เข้าเบิกความต่อศาล รวม 3 ปากคือ นายวันชัย แสงขาว จำเลยที่ 1, นายณัฐกรณ์  ชำนาญ จำเลยที่ 2 และพยานที่เป็นเพื่อนของจำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาดบนรถไฟเช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีการสืบพยานครบถ้วนทั้ง 29 ปาก ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยแล้ว ศาลจังหวัดหัวหินจึงได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 30 กันยายน 2557นี้ ในเวลา 10.00 นาฬิกา 

ในส่วนของจำเลยทั้ง 2 คน ได้แก่ นายวันชัย แสงขาว  จำเลยที่ 1 ถูกฟ้องรวม 5 ข้อหา คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 3.ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ 4.ลักทรัพย์ในยวดยานสาธารณะในเวลากลางคืน และ 5.เสพยาเสพติด โดยมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ซึ่งนายวันชัย รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ส่วนนายณัฐกรณ์  ชำนาญจำเลยที่ 2 ถูกฟ้องในข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ให้การปฏิเสธในชั้นศาล

โดยในวันนี้ยังไร้เงาญาติพี่น้องของนายวันชัย แสงขาว มีเพียงพ่อแม่และญาติของนายณัฐกรณ์ ชำนาญ ที่เดินทางมาศาลเพื่อฟังการสืบพยาน โดยหลังจากที่นายณัฐกรณ์ ถูกคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องหากลับเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว พ่อของนายณัฐกรณ์ ยังเดินตามรถเพื่อโบกมือลาลูกชายด้วย   รวมทั้งพี่น้องและญาติของ ดญ.13 ปี ที่เดินทางมาฟังการสืบพยานด้วย จำนวนมากถึง 19 คน 

ทางด้านนายพัฒนชัย  ธานินทร์พงศ  ญาตของ ดญ.13 ปี กล่าวภายหลังการสืบพยานนัดสุดท้ายสิ้นสุดลงว่า วันนี้ญาติๆทุกคนตั้งใจมาร่วมรับฟังการสืบพยานนัดสุดท้ายจนครบทั้ง 29 ปาก แล้วโดยศาลจังหวัดหัวหิน ในวันที่ 30 กันยายน 2557 ในเวลา 10.00 นาฬิกา โดยทางครอบครัวหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม แต่ถึงแม้ว่าการตัดสินจะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม ทางครอบครัวก็ยอมรับ แต่สิ่งหนึ่งที่หวังคือต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในส่วนของบทลงโทษขั้นสูงสุด แม้ครอบครัวจะเสียน้องไปแล้ว แต่พบว่าหลังจากคดีน้องยังมีคดีข่มขื่นแล้วฆ่าเกิดขึ้นอีกหลายคดี จึงอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของบทลงโทษให้สูงสุดคือประหารชีวิต คนร้ายจะได้มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยทางครอบครัวจะเดินหน้าในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์