ศาลสั่งห้าม เจนภพ คนขับเบนซ์ซิ่ง ออกนอกประเทศ

ศาลสั่งห้าม เจนภพ คนขับเบนซ์ซิ่ง ออกนอกประเทศ

ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เผย ศาลมีคำสั่งห้าม "เจนภพ" คนขับเบนซ์ซิ่งออกนอกประเทศ ยันคดีมีความคืบหน้าไปมาก

จากกรณี นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี เจ้าของธุรกิจนำเข้ารถหรู บริษัท ลัคโซติค ออโตโมทีฟ ขับรถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า จนเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถ 2 ศพ ทราบชื่อภายหลังคือ นายกฤษณะ ถาวร 32 ปี และน.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี ทั้งสองเป็นนักศึกษาปริญญาโท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับกรณีที่นายเจนภพ ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาล ภายหลังจากอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้วนั้น โดยพล.ต.ต.สุทธิ กล่าวว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลไปแล้ว 2 ผัด พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว โดยทางศาลได้อนุมัติให้นายเจนภพ สามารถประกันตัวได้ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งการฝากขังครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่่ผ่านมา ดังนั้น หากพนักงานสอบสวนยังทำคดีไม่เสร็จ หรือยังต้องสอบปากคำพยานต่างๆ อีก ก็จะมีการยื่นคำร้องขอฝากขังต่อไปอีก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่นายเจนภพ สามารถออกจากโรงพยาบาล ภายหลังอาการดีขึ้นนั้น ทางตำรวจจะดำเนินการอย่างไรบ้าง เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ พล.ต.ต.สิทธิ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการประสานงานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าห้ามนายเจนภพ ออกนอกประเทศ ซึ่งคำสั่งศาลที่ได้ระบุไว้ ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ห้ามนายเจนภพ ออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับความคืบหน้าของคดี ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหน พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบทุกขั้นตอนของพนักงานสอบสวนพบว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าน่าจะสอบพยานอีก 5-6 ปาก ก็จะสามารถสรุปสำนวนได้แล้ว จากนั้นก็จะส่งสำนวนให้อัยการ เพื่อดำเนินการฟ้องต่อไป

พล.ต.ต.สุทธิ กล่าวอีกว่า คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูง โดยเฉพาะพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจิดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. , และพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 ได้กำชับให้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ อยากจะให้ประชาชนได้เชื่อมั่นได้เลยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/693312

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์