ศาลสั่งจำคุกสัปเหร่อวัดไผ่เงิน 3 ปี 4 เดือน คดีศพทารก 2,002 ศพ

ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุเทพ ชะบางบอน สัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนาราม
 
ในความผิดฐานร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น พยานหลักฐานในการกระทำผิด เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ต้องรับโทษทางอาญา จากกรณีระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ถึง 13 พฤศจิกายน 2553 จำเลยร่วมกับ นายสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเหร่อวัดไผ่เงินฯ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว ได้รับซากทารกที่ทำแท้ง จำนวน 348 ศพ จากจำนวน 2,002 ศพ มาจาก น.ส.ลัญฉกร จันทมนัส อดีตผู้ช่วยพยาบาล ที่เปิดคลินิกทำแท้งย่านหนองแขม เพื่อทำลาย

ศาลพิเคราะห์ว่า ในชั้นสอบสวน จำเลยให้การรับสารภาพ แต่ในชั้นศาล จำเลยให้การปฏิเสธ อ้างว่า อ่านคำให้การไม่ออก

ซึ่งแม้คดีจะไม่มีประจักษ์พยานเบิกความเห็นเหตุการณ์ขณะจำเลยนำซากทารกไปทิ้ง เพราะเป็นพฤติกรรมที่ต้องซ่อนเร้นปิดบัง แต่จากการจับกุม น.ส.ลัญฉกร พบอุปกรณ์ทำแท้ง และการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ เชื่อว่าศพทารกทั้งหมดเกิดจากการทำแท้งจริง แต่การกระทำผิดเป็นการกระทำร่วมระหว่างจำเลย และนายสุชาติ ซึ่งคำให้การและหลักฐานพิสูจน์ได้ว่า จำเลยกระทำผิดจริง นำศพทารกไปซ่อนเร้นทำลายเพียง 15 ศพ จึงพิพากษาจำคุก 15 กระทง กระทงละ 4 เดือน แต่จำเลยรับสารภาพ ลดโทษลง 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก กระทงละ 2 เดือน 20 วัน รวม 40 เดือน หรือ 3 ปี 4 เดือน ทั้งนี้ จำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ 1 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์