ศาลสั่งจำคุกน้องชายเอกขาว 33 ปี ยกฟ้องพยายามฆ่าผู้กองโอ๊ต


เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเทอดเกียรติ หรือเก่ง ชุณหชัย อายุ 29 ปี

จำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ, พ.ร.บ.อาวุธ กรณีร่วมกับนายเอกชัย ชุณหชัย หรือเอกขาว อายุ 37 ปี พี่ชาย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญใช้อาวุธปืนยิงร้อยตำรวจเอกอาทิตย์ บุบผา หรือผู้กองโอ๊ต รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.หัวหมาก เสียชีวิต ขณะเข้าล่อซื้อยาไอซ์ จากจำเลยภายในซอยรามคำแหง 127 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2552

ส่วนเอกขาวหลบหนีไปได้ ก่อนถูกตำรวจกองปราบปรามร่วมกับตำรวจภูธรภาค 6 เข้าปิดล้อม จับกุมที่บ้านพักใน จ.เพชรบูรณ์ และถูกวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ยังมีข้อสงสัยในพยานหลักฐานที่โจทก์ไม่สามารถนำสืบได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้แก่จำเลย พิพากษายกฟ้อง


ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ จำเลยให้การรับสารภาพ พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1.2 ล้านบาท แต่คำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสนบาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์