ศาลสั่งจำคุก 25 ปี คดีลูกชายคนโตฆ่าพ่อ-แม่-น้องตายยกครัว

ศาลสั่งจำคุก 25 ปี คดีลูกชายคนโตฆ่าพ่อ-แม่-น้องตายยกครัว

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ลูกชายคนโต ที่ก่อเหตุฆ่าพ่อ-แม่-น้องตายยกครัว  แต่ให้การรับสารภาพและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือ 25 ปี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวถึงกรณีนายอัควัฒน์ ศรพรหม อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า นายภาณุวัตร ศรพรหม อายุ 44 ปี นางเยาวลักษณ์ ศรพรหม อายุ 41 ปี และนายภัทรยุทธ ศรพรหม อายุ 16 ปี พ่อ แม่ และน้องชาย ที่บ้านเลขที่ 99/5 หมู่บ้านเมธาวิลล์ ถ.เสมาฟ้าคราม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า จากที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งอัยการจังหวัดธัญบุรีเพื่อส่งฟ้องศาลไปเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ล่าสุดวันที่ 22 ต.ค. ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาว่า นายอัควัฒน์ ศรพรหม มีความผิดจริงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289(1), (4) ฐานฆ่าบุพการีและผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะกระทำความผิดจำเลยอายุ 18 ปีเศษ สมควรลดมาตราส่วนโทษให้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 36 ประกอบมาตรา 52(1) จำคุกตลอดชีวิต จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 ประกอบมาตรา 53 คงจำคุก 25 ปี ซึ่งเป็นโทษ 1 ใน 3 เพราะผู้ต้องหาเป็นเยาวชนและสำนึกผิดรับสารภาพ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำธัญบุรี

"อยากจะขอฝากประชาชนพี่น้องทุกท่านว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในคดีนี้ไม่ใช่เป็นปัญหาอาชญากรรมล้วนๆ แต่เป็นปัญหาสังคม ที่แสดงให้เห็นว่าครอบครัวซึ่งเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของสังคมอ่อนแอ ฝากถึงพ่อแม่รวมถึงผู้ปกครองให้ดูแลลูกหลาน ให้ความรักความอบอุ่น ให้ความเมตตากรุณา เหตุการณ์เช่นนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น" ผบก.ภ.จ.ปทุมธานีกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์