ศาลสั่งคุกค้าประเวณีหญิงลาว

"โดนหนักหลายข้อหา"


เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกนายสาคร หรือสุราษฎร์ เอกภัทรโยธิน กับพวก ในความผิดฐานช่วยเหลือให้บุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรผิดกฎหมายและให้ที่พักอาศัย ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่

รับตัวหญิงซึ่งมีผู้จัดหาเพื่ออนาจารและจัดให้มีการค้าประเวณี โดยใช้อุบายหลอกลวง หน่วงเหนี่ยวกักขังให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายเพื่อให้กระทำการค้าประเวณี ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการค้าประเวณี

"หลอกสาวลาวอ้างพามาขายเสื้อผ้า"


ร่วมกันเป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ มีโทษรวมจำคุก 34 ปี 1 เดือน แต่จำเลยให้การสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกคนละ 17 ปี 15 วัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าได้ช่วยเหลือน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี หญิงชาวลาว ซึ่งถูกขบวนการนายหน้าหลอกมาขายบริการทางเพศที่ร้านคาราโอเกะในจ.ชุมพร โดยหลอกว่าจะพามาขายเสื้อผ้าและพาน.ส.เอมาจากเวียงจันทน์ สปป.ลาว

"บังคับขายบริการทางเพศ"


ผ่านเข้าทางจ.หนองคายและส่งต่อมาขายบริการทางเพศที่ จ.ชุมพร ซึ่งน.ส.เอถูกบังคับให้ค้าประเวณีวันละ 5 คน หากไม่ยินยอมจะถูกทำร้ายร่างกาย โดยร้านคิดค่าบริการชั่วคราว 300 บาท ค้างคืน 800 บาท แต่น.ส.เอไม่เคยได้รับเงินดังกล่าวเลย หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน น.ส.เอจึงหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีดังกล่าว ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปราม

ทั้งนี้กองปราบปรามได้สอบปากคำน.ส.เอ เพื่อขยายผลการจับกุม และสามารถจับกุมตัวนายสาครกับพวก ได้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งยังช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกบังคับขายบริการทางเพศได้อีก 7 คน เป็นหญิงไทย 4 คน และหญิงลาว 3 คน ซึ่งน.ส.เอได้รับความช่วยเหลือเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านเกร็ดตระการแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์