ศาลสั่งขัง33ปี2โจ๋แทงม.2สันติราษฎร์ดับแถวอนุสาวรีย์ชัยฯ

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

นายบารมี หรือนิ่ม ไพรหิรัญ อายุ 19 ปี
และนายอรรคพล หรืออาร์ท อยู่เอม อายุ 19 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังจำเลยกับพวกอีก 5 คนที่ยังหลบหนีร่มกันใช้อาวุธมีดยาว 9 นิ้ว แทง ด.ช.ธีระพงษ์ แหวนเงิน อายุ 13 ปี ซึ่งมีลักษณะกระตุ้งกระติ้ง นักเรียนชั้น ม.2 /10 รร.สันติราษฎร์วิทยาลัย จนเสียชีวิต

เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าแฟชั่นมอลล์ ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 49

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานเห็นว่า ฝ่ายโจทก์มี น.ส.อมรวดี ประจักษ์พยาน เบิกความยืนยันเป็นลำดับ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสามารถจดจำใบหน้าจำเลยทั้งสองได้อย่างแม่นยำ โดยมีจำเลยที่ 2 ยืนคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ

และพยานโจทก์ไม่มีสาเหตุโกรธเคือง จึงไม่มีเหตุระแวงสงสัยที่จะกลั่นแกล้งใส่ร้ายจำเลยให้ต้องรับโทษ

เห็นว่าการกระทำของจำเลยที่ 1 ที่ฟันแทงผู้ตายหลายครั้ง แสดงว่า มีเจตนาฆ่าประสงค์ต่อชีวิต ส่วนจำเลยที่ 2 ยืนคุมเชิงโดยไม่ห้ามปราม จึงเข้าลักษณะเป็นตัวการร่วม พิพากษาให้ลงโทษจำคุกจำเลยทั้งสองตลอดชีวิต อย่างไรก็ตามขณะเกิดเหตุจำเลยมีอายุกว่า 17 ปี แต่ไม่เกิน 20 ปี

จึงเห็นควรเปลี่ยนโทษเป็นจำคุกคนละ 50 ปี และลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก คนละ 33 ปี 4 เดือน

และปรับจำเลยที่ 1 จำนวน 60 บาท ทั้งนี้จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพจึง ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยที่ 1 ไว้ 16 ปี 8 เดือน ปรับ 30 บาท ส่วนจำเลยที่ 2 คงจำคุกไว้ 33 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้เงินจำนวน 540,000 บาท แก่บิดามารดา ผู้ตายที่ยื่นคำร้องเรียกค่าขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู, ค่าปลงศพ และอื่น ๆ ด้วย

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์