ศาลปกครองยกคำร้องระงับยื่นซองประมูล 3.5 แสนล้าน

ศาลปกครองยกคำร้องระงับยื่นซองประมูล 3.5 แสนล้าน


วันที่ 2พ.ค.56 นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน และระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย เปิดเผยว่า ศาลปกครอง มีคำสั่งยกคำขอคุ้มครองชั่วคราว คดีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นฟ้องขอให้เพิกถอนแผนการบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท และสั่งให้ผู้ถูกฟ้องทั้งหมด ร่วมกันจัดให้มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นประชาชนที่มีส่วนได้เสียทั่วประเทศ โดยศาลเห็นว่ายังไม่มีเหตุจำเป็น
ด้านนายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยด้วยว่า จากคำสั่งศาลปกครองดังกล่าว ส่งผลให้การยื่นซองราคาและซองเทคนิค ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (3พ.ค.) เดินหน้าต่อไป โดยจะเริ่มเปิดให้เอกชนทั้ง 5 ราย ยื่นซองประมูลตั้งแต่เวลา 08.30-14.00 น. หลังจากนั้น คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ จะประชุมสรุปผลและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ก่อนจะนำสื่อมวลชนไปดูสถานที่เก็บเอกสารที่ผู้ประมูลยื่น ทั้งนี้เพื่อความบริสุทธิ์ โปร่งใส 
เมื่อวานนี้ศาลปกครองกลาง โดยองค์คณะตุลาการศาลปกครองพิเศษได้ไต่สวนฉุกเฉินคดีที่นายศรีสุวรรณ พร้อมพวกรวม 45 คน ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำ (กยน.) คณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) และคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนแผนการบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งยกคำร้องดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์