ศาลนัดไต่สวน“แพรวา”ผิดเงื่อนไขคดีชนรถตู้9ศพ

ศาลนัดไต่สวน“แพรวา”ผิดเงื่อนไขคดีชนรถตู้9ศพ

ศาลนัดไต่สวนกรณี“แพรวา” ผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ ไม่ทำงานบริการสังคมตามขั้นตอนจากคดีซิ่งช­นรถตู่9ศพ21มิ.ย.นี้

วันนี้(20มี.ค.59)ความคืบหน้าคดีนางสาวแพร­วา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ฎว8416 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถตู้โดยสาร ทะเบียน 13-7795 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 9 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 โดยขณะนั้นนางสาวแพรวามีอายุ 17 ปี ซึ่งคดีนี้ศาลมีคำพิพากษาให้รอลงอาญาไว้ 4 ปี พร้อมสั่งให้คุมประพฤติเป็นเวลา 3 ปี และให้นางสาวแพรวาทำงานบริการสังคม 140 ชั่วโมง ห้ามขับรถจนอายุ 25 ปี เมื่อปี 2557

ล่าสุดr.9.v.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ ได้รตรวจสอบเจ้าพนักงานคุมประพฤติ จังหวัดนนทบุรี พบว่าช่วง3ปีที่ผ่านมานางสาวแพรวาไม่ได้ทำ­งานบริการสังคม อ้างว่า ติดเรียนหนังสือ ซึ่งพนักงานคุมประพฤติก็ผ่อนปรนให้ โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางสาวแพรวา ส่งทนายความไปยื่นต่อศาลว่าได้ทำงานบริการ­สังคมไปแล้ว 90 ชั่วโมง ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ มีการลงนามรับรองเป็นเอกสารจากโรงพยาบาล และทนายความนำไปยื่นต่อศาล ซึ่งศาลสั่งให้นางสาวแพรวา ติดต่อพนักงานคุมประพฤติเพื่อแจ้งการทำงาน­บริการสังคม ที่เหลืออีก 30 ชั่วโมง เพราะกรมคุมประพฤติไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน 

จากนั้นกรมคุมประพฤติได้แจ้งนางสาวแพรวา ว่าศาลมีคำสั่งดังกล่าว แต่นางสาวแพรวาปฏิเสธ และบอกว่าจะทำเช่นเดิม โดยกลับไปทำงานบริการสังคมที่โรงพยาบาล พระมงกุฎฯ อีกทั้งยังไปร้องผู้ตรวจการแผ่นดินว่า ถูกเจ้าหน้าที่ข่มขู่ ซึ่งกรมคุมประพฤติได้รายงานพฤติกรรมและเหต­ุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ศาลรับทราบ และศาลได้นัดไต่สวนในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ ในประเด็นที่เหลืออีก 30 ชม.จะดำเนินการอย่างไร และอาจรวมถึงทำงานบริการสังคมที่ผ่านมาจะช­อบด้วยระเบียบหรือไม่ ซึ่งเป็นดุลพินิจของศาล


ที่มา youtube

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์