ศาลนัดพิพากษาคดีตร.แขวนคอหนุ่ม17

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดี อดีต ตร.กาฬสินธุ์ ต้องคดีฆ่าผู้อื่น และปิดบังเหตุศพหนุ่ม 17 แขวนคอที่กระท่อม วันนี้ เวลา 09.00 น.

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ดาบตำรวจอังคาร คำมูลนา ดาบตำรวจสุดธินันท์ โนนทิง ดาบตำรวจพรรณศิลป์ อุปนันท์ พันตำรวจโทสำเภา อินดี พันตำรวจเอกมนตรี ศรีบุญลือ ทั้งหมดเป็นนายตำรวจสังกัด สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบเพื่อช่วยเหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใด มิให้ต้องรับโทษ จากกรณี จำเลย ได้ร่วมกันปิดบังการเสียชีวิตของ นายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี เด็กนักเรียน จ.กาฬสินธุ์ แล้วนำไปแขวนคอที่กระท่อมกลางทุ่งนา ใน จ.ร้อยเอ็ด หลังจากได้รับการปล่อยตัวจาก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2547

โดยคดีนี้ เมื่อปี 2548 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีมติให้กรณีการเสียชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ เป็นคดีพิเศษ และเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2552 พนักงานอัยการ ได้ยื่นฟ้องทั้งหมด เป็นจำเลยในคดีดังกล่าว ซึ่งนับเป็นระยะเวลากว่า 8 ปี ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการรวบรวมพยานหลักฐาน และการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล จนกระทั่งจะมีคำพิพากษา ในวันนี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์