ศาลทหารลงดาบ ค้านประกัน 2 ใน 6 ผู้ต้องหา ส่งระเบิดทางไปรษณีย์

ศาลทหารลงดาบ ค้านประกัน 2 ใน 6 ผู้ต้องหา ส่งระเบิดทางไปรษณีย์


เจ้าหน้าที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 จ.นครปฐม ได้นำตัว ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายวัตถุระเบิด และจัดซื้อวัตถุระเบิด มีอาวุธปืน และ วัตถุระเบิดที่นายทะเบียน ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้โดยผิดกฎหมายจำนวน 6 คน ประกอบด้วยร.ท.สันติ นามวิเศษ, จ.ส.อ.ประดิพัทธ์ เสน่ห์ดี, จ.ส.อ.ฉัตรชัย เอี่ยมสมบูรณ์, จ.ส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์, ส.อ.สุทธิโชค ไพเราะ และพลทหาร สกลนที พรหมทอง เดินทางมายังศาลทหารกรุงเทพเนื่องจากครบระยะเวลาการฝากขังในผัดที่ 3 หลังครบกำหนดฝากขังในผัดที่ 2 ในวันนี้

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน ยังคงขออำนาจศาลฝากขังในผัดที่ 3 ต่อ เนื่องจากยังสอบสวนพยานในคดียังไม่แล้วเสร็จอีกจำนวนหลายปาก และการตรวจวัตถุพยานในพื้นที่ต่างๆยังไม่สมบรูณ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ทั้งนี้ทางญาติผู้ต้องหาทั้ง 2 ใน 6 คน ได้มอบให้ทนายความทำเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ร.ท.สันติ นามวิเศษ และ จ.ส.อ.ประดิพัทธ์ เสน่ห์ดี ในวงเงินคนละ 400,000 บาท เพื่อยื่นต่อตุลาการทหาร ประกอบคำร้องขอฝากขังของทางพนักงานสอบ


ต่อมาเวลา 15.00 น. ตุลาการทหารได้ออกนั่งบัลลังก์พิจารณาคำร้องขอฝากขังของพนักงานสอบสวน และคำร้องของทนายผู้ต้องหาให้ขอปล่อยตัวชั่วคราว แล้วเห็นควรอนุมัติตามคำร้องของพนักงานสอบสวนเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ถึง วันที่ 15 ก.ค. และพิจารณาคำร้องขอประกันตัวของทนายผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยไม่อนุญาตให้ประกันผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจึงควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คน กลับไปควบคุมที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 จ.นครปฐม

ทั้งนี้คดีดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้ควบคุมตัวส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์ เจ้าหน้าที่คลังอาวุธ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ( ช.พัน 1 รอ.) โดยผู้ต้องหารับสารภาพถึงที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมดได้ลักลอบนำมาจากหน่วยเพื่อจำหน่าย โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้นำตัวผู้เกี่ยวข้องและพบข้อมูลเชื่อมโยงทั้งหมดมาซักถามข้อมูลเบื้องต้นที่ มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) รวม 20 ราย ประกอบด้วย ส่วนที่รับคำสั่งซื้อและหาสิ่งของเพื่อทำการจัดส่ง เป็น ทหาร 3 นาย และ ส่วนผู้ซื้ออาวุธสงครามจำนวน 17 ราย มีทั้งทหาร และพลเรือน แต่เมื่อสอบแล้วพบว่ามีผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง 6 รายจึงได้ปล่อยตัวกลับไป เหลือส่งให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด 14 ราย (เป็นทหาร 7 ราย ประกอบด้วยผู้ขาย 3 รายและ ผู้ซื้อ4 ราย)

ที่มา มติชน ,ภาพจาก morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์