ศาลทหารยืนยัน ไม่ให้ประกันทีม ฆ่าพระหมอ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เป็นประธานประชุมทีมสืบสวนสอบสวน คดีสังหารพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอบัณฑิต สงวนแก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าต่อสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อติดตามคดีหลังจากจับกุมนายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ข้อหาจ้างวานฆ่าพระหมอบัณฑิต พร้อม ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์, นายบุญนาค หงษาคำ และ นายปัญจ๋า ชารีแสน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ทั้งนี้ทั้งหมดนำไปส่งฝากขังที่ศาลทหาร มทบ.24 อุดรธานี พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พล.ต.ต.ชัยญัติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งไปฝากขังที่ศาลทหาร มทบ.24 โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกัน ซึ่งทราบว่า ผู้ต้องหามีการยื่นขอประกันตัว 1 คน แต่ศาลทหารไม่อนุญาต ทั้งหมดจึงถูกส่งมาควบคุมตัวที่เรือนจำกลางอุดรธานี โดยพนักงานสอบสวนไม่ได้ขอให้มีการแยกขัง โดยทั้งหมดมีสิทธิในฐานะผู้ต้องหา ตามวิธีพิจาณาความอาญา 

พล.ต.ต.ชัยญัติ กล่าว วันนี้ได้ประชุมตรวจสอบเร่งรัดการสอบสวน ที่หลายฝ่ายได้ร่วมกับทำงานจนลุล่วงแล้ว มาพูดคุยกันว่ามีความสมบูรณ์ พยานหลักฐานที่อยู่ครบถ้วนหรือยัง แน่นหนาเพียงพอหรือยัง จะได้ดำเนินการต่อไปอย่างไร โดยสำนวนก็มีความพร้อมจะโอนให้กับกองปราบปราม ซึ่งที่ผ่านมาฝ่ายสืบสวนก็ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว แต่ยังคงต้องรอหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการ ขณะที่ ด.ต.ชาญชัย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาด้วยนั้น ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว 


ขอบคุณข่าวจาก ::  posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์