ศาลทหารปล่อยตัว ‘ทอม ดันดี - จิตรา คชเดช’ นัดไต่สวนฝากขังผลัด 3 วันที่ 7 ก.ค.

ศาลทหารปล่อยตัว ‘ทอม ดันดี - จิตรา คชเดช’ นัดไต่สวนฝากขังผลัด 3 วันที่ 7 ก.ค.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ
 
น.ส.จิตรา คชเดช อดีตประธานสหภาพไทรอัมพ์ฯ และ นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี เดินทางเข้าแสดงตัวต่อศาลทหาร ตามกำหนดที่พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลฝากขังเป็นผลัดที่ 2 อีก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. - 7 ก.ค. นี้

 โดย ทอม ดันดี กล่าวก่อนเข้าชี้แจงต่อศาลว่า มาแสดงตนตามที่ศาลกำหนด
 
และได้รับความกรุณาจากศาล เนื่องจากไม่ได้กระทำผิด ส่วนกรณีถูกจับกุมตัวเกิดจากความเข้าใจผิด และการสื่อสารคลาดเคลื่อน หลังการรายงานตัวจะกลับไปดูแลสวนที่เพชรบุรีต่อไป 

 ต่อมาเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลได้อนุญาตตามคำขอของพนักงานสอบสวน

เนื่องจากรอสอบพยานเพิ่มเติมและตรวจสอบประวัติอาชญากร แต่อย่างไรก็ตาม ศาลทหารได้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวครั้งที่ 2 ของ น.ส.จิตรา  และนายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี ด้วยหลักประกันเงินสด 20,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่า ห้ามชุมนุมทางการเมืองอันก่อให้เกิดความไม่สงบ และห้ามแสดงความคิดเห็นด้วยวาจาหรือวิธีอื่นใด หรือทำเป็นหนังสือเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน และให้ผู้ต้องหามาวันที่ 7 ก.ค. นัดฟังคำพิจารณาว่าศาลจะให้ฝากขังผลัดต่อไปหรือไม่

 นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ และนายสุรสิทธิ์ น่วมศิริ อีก 2 ผู้ต้องหา ที่ถูกพนักงานสอบสวนขออนุญาตศาลฝากขังในรอบเดียวกันกับ น.ส.จิตรา และทอม ดันดี ก็ได้รับอนุญาตปล่อยชั่วคราว ด้วยหลักประกันเงินสด 10,000 บาท เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์