ศาลตัดสินจำคุก 20 ปี หนุ่มคลั่งลัทธิแทงนักร้องวงเมทัลดับปี 57

ศาลตัดสินจำคุก 20 ปี หนุ่มคลั่งลัทธิแทงนักร้องวงเมทัลดับปี 57

กทม. 9 ก.ค.-ศาลจังหวัดมีนบุรี ตัดสินจำคุก 20 ปี หนุ่มคลั่งลัทธิซาตานแทงนักร้องนำและมือเบสวงเมทัล 11 แผล เสียชีวิตเมื่อปี 2557 รับสารภาพลดโทษเหลือ 13 ปี 4 เดือน

ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีพนักงานอัยการมีนบุรี และ น.ส.จารุวรรณ สุรพล

ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายปราการ หาญพันธุ์บุษกร อายุ 26 ปี ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ สืบเนื่องจากวันที่ 9 มกราคม2557 จำเลยซึ่งมีความเชื่อเรื่องลัทธิซาตาน ได้ใช้อาวุธมีดแทง นายสามองค์ ไตรศรัทธา ฉายาอเวจี นักร้องนำและมือเบสวงเซอร์เรนเด้อ ออฟ ดิวินิตี้ ( Surrender of The Divinity )ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวร็อกแบล็กเมทัลชื่อดัง จนถึงแก่ความตาย ภายในบ้าน หมู่บ้านพัฒนชัย เขตสายไหม

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้างกันแล้ว ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า จำเลยซึ่งเป็นแฟนคลับผู้ตาย

ได้มาหาที่บ้านและว่าจ้าง น.ส.จารุวรรณ ภรรยาผู้ตาย ซึ่งมีอาชีพช่างเพ้นท์เสื้อ โดยจำเลยนำเสื้อกั๊กหนัง และเสื้อยีนส์มาให้เพ้นท์ลาย แต่ก่อนหน้านั้น จำเลยเคยโกรธเคืองกับผู้ตายในเรื่องความเชื่อในลัทธิซาตานจากที่ผู้ตายไม่แสดงความเคารพซาตานบนเวทีการแสดง แต่ต่อมาทั้งสองตกลงกันได้ จนวันเกิดเหตุจำเลยมาถึงบ้าน เวลา 16.00 น.แล้วนั่งดื่มเบียร์กับผู้ตาย ภรรยาเห็นสามียังไม่ขึ้นมานอน จึงลงมาดูพบว่านอนจมกองเลือด จึงนำส่งโรงพยาบาลแต่สิ้นใจ ไปแล้ว จึงเชื่อว่าจำเลยเป็นคนร้าย และกระทำไปเพราะโกรธผู้ตาย จึงไม่ใช่การกระทำโดยป้องกัน

พิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ให้จำคุกเป็นเวลา 20 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์อยู่บ้าง เห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้ 13 ปี 4 เดือน และให้ริบมีดของกลาง.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์