ศาลตัดสินจำคุก 12 ปี ‘เสธ.ไก่’หน.แก๊งปล้นบ้าน‘สุพจน์ ทรัพย์ล้อม’อดีตปลัดคค. สั่งคืน 18 ล้าน

ศาลตัดสินจำคุก 12 ปี ‘เสธ.ไก่’หน.แก๊งปล้นบ้าน‘สุพจน์ ทรัพย์ล้อม’อดีตปลัดคค. สั่งคืน 18 ล้าน


ศาลตัดสินจำคุก 12 ปี ‘เสธ.ไก่’หน.แก๊งปล้นบ้าน‘สุพจน์ ทรัพย์ล้อม’อดีตปลัดคค. สั่งคืน 18 ล้าน

 วันที่ 29 มี.ค. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายสิงห์ทอง หรือ เสธ.ไก่ ใจชมชื่น นายเสาร์แก้ว นามวงค์ และ นายสมบูรณ์ หรือ บูรณ์ ริยะเทน มายังศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 และนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสิงห์ทอง กับพวกรวม 9 คน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง กระทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพฯ , ร่วมรับของโจรและร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน

 จากกรณี เมื่อวันที่ 12 ก.พ. - 23 พ.ย. 54 เวลากลางคืน จำเลยกับพวกได้ร่วมกัน บุกรุกเข้าไปในบ้านของ นายสุพจน์ ที่ ซ.ลาดพร้าว 62 เขตวังทองหลาง แล้วขโมยเงินสดจำนวน 18,121,000 บาท ไป ซึ่งคดีนี้ยื่นฟ้องต่อศาล เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555

 สำหรับคดีนี้ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษามาจาก วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก เมื่อถึงเวลาทนายของ นายบุญสืบ หรือ สืบ โจมกัน จำเลยที่ 4 ในคดี ได้แถลงต่อศาลว่า มารดาของจำเลยป่วย จึงจำเป็นต้องกลับไปดูแล และไม่สามารถเดินทางมาศาลในวันนี้ได้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นสมควรอนุญาต และนัดหมายให้มาฟังคำพิพากษาในวันนี้


 โดยศาลอาญา พิพากษา จำเลยที่ 1 ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุก 12 ปี จำเลยที่ 2-7 และ 9 เหลือจำคุก 2-9 ปี ส่วนจำเลยที่ 8 ยกฟ้อง โดยสั่งให้คืนเงินทรัพย์สินของกลางจากการปล้นทรัพย์ให้เจ้าของ

 โดยซัดทอกผู้วางแผนปล้น คือ นายวีระศักดิ์ หรือ โก้ เชื่อลี ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุมในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคดีนี้ทำให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติให้ดำเนินคดีกับนายสุพจน์ ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ พร้อมให้อายัดทรัพย์สิน 64 ล้านบาทเพื่อส่งฟ้องต่อศาลให้มีคำสั่งยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดิน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์