ศาลฎีกายืนประหารชีวิตหนุ่มวินมอไซด์ ฆ่าข่มขืน นร.ม.4


ที่ห้องพิจารณาคดี 910 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 12 ก.ค. เวลา 09.30 น. ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.2760/2549 ที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายศิริมงคล หรือเต่า เรือนนาค อายุ 38 ปี อาชีพ ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นจำเลย

ในความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภริยาของตนโดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 ,277 ทวิ , 288 , 339 , 340 ตรี และ 371

โดยคดีนี้อัยการยื่นฟ้องวันที่ 4 ส.ค.49 ระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.49 เวลากลางคืน จำเลยใช้มีดปลายแหลม ยาวประมาณ 7 นิ้ว แทง น.ส.วีร์วิมล หรือน้องนัท สิริเวช อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมถ์) จำนวน 6 แผลจนถึงแก่ความตาย ก่อนข่มขืนผู้ตาย พร้อมกับชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 550 บาท เหตุเกิดที่ด้านหลังหมู่บ้านริมสวน-ฟ้าใส ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.

คดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต และปรับ 50 บาทฐานพกพาอาวุธ ฯ และให้จำเลยชดใช้เงินจำนวน 600,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี แก่ญาติของผู้เสียชีวิตด้วย ต่อมาจำเลยยื่นฎีกา ขอให้ศาลลดโทษ

ศาลฎีกาตรวจสำนวนและประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว คดีมีปัญหาต้องวินิจฉัยตามฎีกาของจำเลยว่า มีเหตุให้ลดโทษประหารชีวิตหรือไม่ ซึ่งจำเลยฎีกาว่าที่กระทำผิดไป เนื่องจากเสพยาบ้า และดื่มสุราจนเมาขาดสติ ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี ศาลเห็นว่าการที่จำเลยสมัครใจเสพยาเสพติดดังกล่าว ย่อมทราบดีว่าจะเกิดอาการมึนเมา จำเลยจะอ้างว่าไม่สามารถควบคุมตัวเองนั้นไม่ได้

ขณะที่การกระทำของจำเลยเป็นความ ผิดหลายกรรม ทั้งฆ่า ชิงทรัพย์ ข่มขืนผู้เยาว์ซึ่งเป็นนักเรียน โดยใช้มีดแทงผู้ตายหลายแผล ถือเป็นความผิดร้ายแรง และเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย
และในชั้นสอบสวนจำเลยยังให้การปฏิเสธ ศาลฎีกาจึงเห็นว่าที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ลงโทษประหารชีวิตนั้นเหมาะสมกับพฤติกรรมแห่งรูปคดีแล้ว ฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน



ขอบคุณ : newsplus

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์