ศาลฎีกายืนประหาร สุขุมอดีตสว.จ้างฆ่านิชรีหมอจุฬาฯ

ศาลฎีกายืนประหาร สุขุมอดีตสว.จ้างฆ่านิชรีหมอจุฬาฯ


ศาลฎีกา พิพากษายืน สั่งประหารชีวิต ''สุขุม เชิดชื่น'' อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร จ้างวานมือปืน ฆ่าแพทย์หญิงโรงพยาบาลจุฬาฯ ขัดแย้งปมธุรกิจ

นายสุขุม เชิดชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำ เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ร่วมกันกับพวกรวม 5 คน จ้างวาน และร่วมกันฆ่า พ.ญ.นิชรี มะกรสาร วิสัญญีแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เมื่อปี 2539 ทั้งนี้ ศาลฎีกา ตรวจสำนวนประชุมแล้วเห็นว่า ฎีกาของจำเลย ฟังไม่ขึ้น เนื่องจากพยานหลักฐานของจำเลยทั้งหมด ไม่สามารถหักล้างพยานหลักฐานของโจทก์ได้ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต นายสุขุม และจำคุกตลอดชีวิตจำเลยที่ 2 - 4 เนื่องจากทั้งหมดให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน

โดยคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2539 นายสุขุม ได้ให้เงิน นายวิเชียร กิตติธนากร จำนวน 500,000 บาท เพื่อให้จัดหาทีมมือปืนไปยิง พ.ญ.นิชรี เสียชีวิต ขณะเดินทางออกจากบ้านพักย่านห้วยขวาง สาเหตุจากความขัดแย้งเรื่องการบริหารโรงเรียนโรจน์เสรีอนุสรณ์ และมีคดีความฟ้องร้องกันในศาลแพ่งและอาญาหลายคดี รวมถึงความขัดแย้งเรื่องซื้อที่ดิน ใน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เนื้อที่ 100 ไร่ เพื่อทำสนามกอล์ฟ และเรื่องการขัดธุรกิจขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสอง และรับทวงหนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์