ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 41ปี เสธ.น็อตพร้อมพวก ค้ายาไอซ์ ปรับอีกคนละ 3 ล้านบาท

ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 41ปี เสธ.น็อตพร้อมพวก ค้ายาไอซ์ ปรับอีกคนละ 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัว พันตรีชานนท์ ชิณวงศ์ หรือ เสธ.น็อต อดีตนายทหารประจำกองบัญชาการทหารสูงสุด

นายสุขุม เจือแจ่มจันทร์ และ นายวิฑูรย์ นิยกิจ มายังศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกาใน คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เป็นจำเลยในความผิด ฐานร่วมกันมียาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายจากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ -11 เมษายน 2550 พันตรีชานนท์ พร้อมพวก ร่วมกันมี ยาไอซ์ น้ำหนัก 12.772 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันจำหน่ายยาไอซ์ 2 ถุง น้ำหนัก 1.010 กรัมให้สายลับที่ล่อซื้อในราคา 6,000 บาท


โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น มีพิพากษาให้จำคุกพันตรีชานนท์ และนายวิฑูรย์ คนละ 50 ปี และปรับคนละ 3 ล้าน 6 แสนบาท
 
ส่วนนายสุขุม จำคุก 16 ปี 2 เดือน และปรับ 900,000 บาท ต่อมาศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาแก้เป็นว่าให้จำคุก พันตรีชานนท์ และนายวิฑูรย์ คนละ 41 ปี ปรับคนละ 3 ล้านบาท ส่วนนายสุขุม จำคุก 14 ปี 8 เดือน ปรับ 800,000 บาท ต่อมาจำเลยทั้งสาม ยื่นฎีกาสู้คดี


ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานหลักฐานโจทก์ฟังได้ตามที่ศาลอุทธรณ์วินิจฉัยมา ที่จำเลยฎีกาขอให้ศาลยกฟ้องว่าไม่ได้กระทำผิด นั้นพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ฎีกาของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์


นอกจากนี้พันตรีชานนท์ ยังเป็นนักโทษคดีเด็ดขาดที่ศาลฎีกาพิพากษาให้ประหารชีวิต
 
ในคดีที่ร่วมกับนายวิฑูรย์ และนายสุขุม ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงาน จากเหตุยิงปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าจับกุมจำเลย เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2550 จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ส่วนนายวิฑูรย์ และนายสุขุม ศาลฎีกายกฟ้องในคดีนี้


ขณะที่บรรยากาศหลังศาลมีคำพิพากษา ญาติของจำเลยที่เข้าร่วมฟังพิจารณาต่างร้องให้ และสวมกอดจำเลยด้วยความเสียใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์