ศาลฎีกาปล่อยตัวชั่วคราวแฝดน้อง อานนท์แต่หลักทรัพย์ไม่พอ

ศาลฎีกาปล่อยตัวชั่วคราวแฝดน้อง อานนท์แต่หลักทรัพย์ไม่พอ

ศาลฎีกาปล่อยตัวชั่วคราวแฝดน้อง 'อานนท์'แต่หลักทรัพย์ไม่พอคาดทำสัญญาประกันได้ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พ.ค.55 นางบุญเกิด อุ่นวงศ์ พร้อมด้วย นายอเนก อุ่นวงศ์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายอานนท์ อุ่นวงศ์ ที่เรือนจำอำเภอธัญบุรี จากนั้นนางบุญเกิด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายอานนท์ โดยทางเรือนจำได้ประกาศเรียกชื่อให้เข้าพบซึ่งเป็นชื่อของนายอานนท์ 

ทั้งนี้ นายอานนท์ เล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 16 พ.ค. ศาลธัญบุรี

ได้เบิกตัวนายอานนท์ ออกมาไต่สวน ในคดี ทำร้ายร่างการผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยศาลได้สอบถามว่า ลายมือชื่อของนายอานนท์ ที่ปรากฏในใบแต่งทนายความ ฉบับลงวันที่ 14 พ.ค. 2555 เป็นลายชื่อของ นายอานนท์ หรือไม่โดยนายอานนท์ ได้ลงลายมือชื่อในใบแต่งทนายความ เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างฎีกา

               
จากนั้นศาลจังหวัดธัญบุรี จึงเปิดซองคำสั่งศาลฎีกา และได้อ่านคำสั่งศาลฎีกา ให้นายอานนท์ ฟัง

โดยศาลฎีกามีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวจำเลยชั่วคราวในระหว่างฎีกา ตีราคาค่าประกัน 300,000 บาท ให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเดินการต่อไป ซึ่งศาลได้สอบถามจำเลยถึงหลักทรัพย์ค้ำประกัน จำเลยแถลงว่ายังเตรียมหลักประกันมาไม่พร้อม คาดว่าจะสามารถดำเนินการทำสัญญาประกันได้ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

               
ต่อมานายอเนก อุ่นวงศ์ ซึ่งเข้าไปเยี่ยมนายอานนท์น้องชาย และกล่าวภายหลังว่า

นายอานนท์ น้องเล่าให้ฟังว่าในวันที่ 16 พ.ค. 55 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปพบนายอานนท์ ที่เรือนจำ และแจ้งกับทางเรือนจำว่า หลังจากที่มีการปล่อยตัวนายอานนท์ แล้วจะได้ทำการอายัดตัวนายอานนท์ ต่อในคดีวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งนายอานนท์ ได้บอกกับตนว่า ให้ทางทนายได้ทำเรื่องประกันตัวเองต่ออีก ตนจึงได้นำเรื่องนี้ไปประสานกับทางทนายความ

                
กระทั่ง เมื่อเวลา 10.40 น. นายกะเษม กัณฑมณี ทนายความได้โทรศัพท์มาหานางบุญเกิด อุ่นวงศ์ ว่าขณะนี้ได้เร่งดำเนินการยื่นเรื่องประกันตัวทั้งสองคดีให้แล้วเสร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์