ศาลชั้นต้นสั่งประหารซ้อสี่-กิมเอ็ง บงการฆ่า เจ๊หงส์ คดีมรดกเลือด

ศาลชั้นต้นสั่งประหารซ้อสี่-กิมเอ็ง บงการฆ่า เจ๊หงส์ คดีมรดกเลือด

ศาลสั่งประหาร “ซ้อสี่ – กิมเอ็ง” บงการฆ่า“เจ๊หงส์” เมียคนที่ 2 เจ้าของอาณาจักร “ชายชีวินลิขิต”

สาเหตุจากปมมรดก-เงินกงสีเลือด ส่วนแก๊งมือปืน 4 คนสิ้นอิสรภาพถูกจำคุกตลอดชีวิต จำเลยยื่นเงินสด1.5ล้านประกันตัวสู้คดีชั้นอุทธรณ์ ทนายเตรียมร่อนหนังสือแจกตม.กันหลบหนีออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา  10.00 น. วันนี้ ( 19 พ.ย.) ศาลจังหวัดขอนแก่น พิจารณาคดีเลขดำที่ 706- 7 /54 

ที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น นางกานดา ชายชีวินลิขิตกับพวกรวม 2 คน เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายอุทาน จันดาวัลย์ อายุ 33 ปี   นายจำรัส ต่อพันธุ์ อายุ 62 ปี นายตรัย ต่อพันธุ์ อายุ 52 ปี  น.ส.ธรณนาฏ หรือ กิตติยา หรือ กิมเอ็ง หรือ เจ๊อ้วน กนกคุณ อายุ 54 ปี  นางศุภลักษณ์ หรือ ปัญจรัตน์ หรือ นางธนพร  ชายชีวินลิขิต  หรือ “ครูแจ๋ว” ภรรยาคนที่สี่ หรือซ้อสี่  อายุ 55 ปี และนายมังกร วรสาร อายุ 32 ปี  จำเลยที่ 1-6  ตามลำดับ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 

นายภาณุเดช ดวงฤทธิ์  ทนายความนางกานดา บุตรสาวนางอรัญญา เหลืองแสงธรรม อายุ 61 ปี  หรือเจ๊หงส์ ชุมแพ ภรรยานายชีวิน ชายชีวินลิขิต  

ที่ถูกคนร้ายสังหารโหดในร้านเสริมสวยพรพิมล  บ้านหนองขาม หมู่ 9 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.52 ที่ผ่านมา กล่าวว่า   ศาลชั้นต้นจังหวัดขอนแก่นได้อ่านคำตัดสิน ลงโทษประหารชีวิต นายอุทาน  นายจำรัส นายตรัย  และนายมังกร  ตามความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และตัวการร่วมกระทำความผิด เมื่อจำเลยรับสารภาพจึงให้จำคุกตลอดชีวิต

ส่วนเจ๊อ้วนและซ้อสี่ให้ประหารชีวิตฐานเป็นตัวการสั่งฆ่าและร่วมกระทำความผิด  โดยศาลให้ประกันตัวซ้อสี่และ เจ๊อ้วนด้วยเงินสดคนละ 1.5 ล้านบาท 

นายตรัย  1.3 ล้านบาท  เพื่อสู้คดีชั้นอุทธรณ์  ตนจะทำหนังสือแจ้งไปยังสตม.เพื่อป้องกันไม่ให้จำเลยทั้ง 3 เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ สำหรับนายอุทาน นายจำรัส   และ นายมังกร ศาลไม่ให้ประกันตัวเพราะอยู่ระหว่างจำคุกที่เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่นเพราะติดคดีทั้งในศาลอุทธรณ์และชั้นฎีกาตามความผิดในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนรวมทั้งติดคดีพ.ร.บ.อาวุธปืนด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา  ศาลจังหวัดเลยอ่านคำพิพากษาคดีแดงที่ 3462/55
 
ตามที่สำนักงานอัยการจังหวัดเลย เป็นโจทย์ยื่นฟ้องจำเลย 5 คนคือนายตรัย  นายสมบูรณ์ หรือ กุ่ย แสงประดับ  นายอภิรมย์ หรือ หนุ่ย รามศิริ จำเลยที่ 1-3  ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองร่วมพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนเจ๊อ้วนและ ซ้อสี่ ข้อหาจ้างวานฆ่า นายนาวิน ชายชีวินลิขิต ประธานกรรมการบริษัท อีซูซุชุมแพ จำกัด อยู่บ้านเลขที่ 333 หมู่ 10 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ขณะไปร่วมงานแต่งงานที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 2 บ้านทรายขาว ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง  จ.เลย  เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 53  จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ แต่จำเลยที่ 1-3 รับสารภาพในชั้นสอบสวน ทั้งนี้ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐาน แล้วจึงมีความเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริงตามคำฟ้อง ให้จำคุกตลอดชีวิตทั้ง 5 คน  โดยทนายยื่นศาลขอประกันตัวสู้คดีชั้นอุทธรณ์  รายละ 8 แสนบาท แต่จำเลยที่ 2 และ 3 หลักทรัพย์ไม่เพียงพอจึงนำไปฝากขัง 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตระกูล “ชายชีวินลิขิต” เริ่มตกเป็นข่าวคึกโครมตั้งแต่ปี 48 เมื่อนายชีวิน ถูกลอบสังหารในกรุงเทพฯ
 
โดยเจ้าตัวสงสัยปมแย่งอำนาจภายในเครือญาติ เพราะนายชีวินเป็นผู้สร้างอาญาจักร "ชายชีวินลิขิต" เจ้าของกิจการจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ รายใหญ่ของอ.ชุมแพ รวมทั้งโรงแรมใหญ่ และกิจการอีกมากมายในหลายจังหวัดมูลค่าหลายพันล้าน โดยแบ่งให้เมีย 6 คน และลูกๆ อีกนับสิบช่วยกันดูแล แต่เมื่อถูกลอบยิง เสี่ยชีวิน เริ่มสงสัยคนใกล้ตัวไม่อยากให้เกิดปัญหามรดกเลือดที่ต้องรบราฆ่าฟันกันเองเหมือนตระกูลอื่นๆ  จึงแก้พินัยกรรมไม่แบ่งมรดกให้ใครแต่เก็บไว้เป็นกองกลาง หรือ "กงสี" นำดอกผลมาแบ่งปันกัน กำหนดเวลานานนับ 100 ปี ต้องรอถึงรุ่นหลานป้องกันลูกเมียแย่งชิงมรดกนั่นเอง

สำหรับเสี่ยชีวิน มีภรรยาถึง 6 คน  ประกอบด้วย นางพเยาว์ ชายชีวินลิขิต  ขณะนี้อยู่ต่างประเทศ มีบุตร 1 คนคือนายนาวิน  หรือเสี่ยอ๊อด  เเจ๊หงส์ มีบุตร 2 คนคือนางกานดาและนายเนวินหรือเสี่ยกล้า    นางศิรินธร แซ่โอ๊ว มีบุตร  1 คน   นางธนพร  หรือ ปัญจรัตน์ หรือ ศุภลักษณ์ มีบุตร 3 คน  นางสุชาดา  ขุ่ยหนองบัว มีบุตร 1 คน  และน.ส.เขมิกา ใจจะดี ไม่มีบุตรด้วยกัน และออกจากตระกูลไปมีครอบครัวใหม่ ต่อมาเสี่ยชีวิน เสียชีวิตจากอาการป่วย  ทำให้จากนั้นมามีความขัดแย้งเกี่ยวกับศึกแย่งมรดกและการแบ่งเงินกงสีหลายครั้ง

  จนปี 52 "เจ๊หงส์" ภรรยาคนที่ 2 ถูกมือปืนยิงตายที่ อ.ชุมแพ  

ถัดมาอีกปี  53 นายนาวิน  หรือ "เสี่ยอ๊อด" บุตรชายคนโตซึ่งดูแลกิจการสำคัญๆ แทนบิดา ถูกยิงถล่มรถที่ อ.วังสะพุง  แต่รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด  แต่ก็ถูกคนร้ายยิงถล่มและปาระเบิดบ้านที่เมืองขอนแก่นอีก  โดยทั้ง 2 คดี  ตำรวจได้ข้อมูลว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกันและพัวพันถึงคนในตระกูลชายชีวินลิขิต  ทำให้ตามจับมือปืนได้ ซึ่งทุกคนให้การซัดทอดถึงคนในครอบครัวและมีคำสั่งศาลดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์