ศาลชั้นต้นพิพากษาคุก5ปี6เดือน ณัฐพล สุวะดี และพวกหมิ่นเบื้องสูง-กรรโชกทรัพย์

ศาลชั้นต้นพิพากษาคุก5ปี6เดือน ณัฐพล สุวะดี พวกอีก2 หมิ่นเบื้องสูง-กรรโชกทรัพย์

ศาลจังหวัดพระโขนง พิพากษาจำคุก 11 ปี 3 จำเลย เครือข่ายอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คดีอุ้มบังคับให้ผู้เสียหายลดหนี้ รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัว นายณัฐพล สุวะดี นายณรงค์ สุวะดี และนายสิทธิศักดิ์ สุวะดี มายังศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อฟังคำพิพากษา คดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ร่วมกันลักทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ


จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2557 จำเลย ได้ใช้อาวุธปืนขู่บังคับผู้เสียหาย จากซอยสุขุมวิท 101 ไปที่บ้านพักเขตทวีวัฒนา และแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง บังคับให้ผู้เสียหายติดต่อบุคคลที่รู้จักให้ไปเจรจาเรื่องหนี้สินที่ค้างอยู่ทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวผู้เสียหายไว้ และ ลักเอาทรัพย์สิน

ซึ่งจำเลยทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้งสามมีความผิดตามฟ้องเป็นความผิดหลายกรรม ให้เรียงกระทงลงโทษ ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนไม่มีหมายเลขทะเบียนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุกคนละ 2 ปี ฐานร่วมกันพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ฯ จำคุกคนละ 1 ปี ฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง จำคุกคนละ 2 ปี ฐานร่วมกันลักทรัพย์ จำคุกคนละ 1 ปี ฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง จำคุกคนละ 5 ปี รวมจำคุกจำเลยทั้งสามคน คนละ 11 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้งสาม คนละ 5 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

สำหรับคดีนี้อัยการได้ยื่นฟ้องจำเลยรวม 7 คน แต่นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์ นายชากานต์ ภาคภูมิ นายวิทยา เทศขุนทศ และนายชลัส โพธิราช จำเลยที่ 4 ถึง 7 ให้การปฎิเสธ ศาลจึงให้โจทก์แยกฟ้อง จำเลยที่ 4 ถึง 7 เป็นคดีใหม่

ภายหลังศาลมีคำพิพากษา เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวจำเลยทั้งสามกลับเรือนจำทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์