ศาลคุกดาตอร์ปิโดหมิ่นสถาบัน15ปี

ศาลคุกดาตอร์ปิโดหมิ่นสถาบัน15ปี


ศาลอาญา ตัดสินจำคุก "ดา-ตอร์ปิโด" หมิ่นสถาบัน 15 ปี ด้านเจ้าตัว เผย ไม่อุทธรณ์ต่อ ไม่เชื่อในกระบวนการยุติธรรม

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด อายุ 51 ปี แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112

จากกรณีขึ้นปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ระหว่างเดือน ม.ค. - มิ.ย.ปี 2551 ในทำนองจาบจ้วงล่วงเกินเปรียบเทียบและเปรียบเปรย หมิ่นประมาทดูหมิ่นและแสดงความอาฆาตรมาดร้ายถึงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ จนทำให้ประชาชนเข้าใจว่า ทั้ง 2 พระองค์ ทรงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ด้วยการล้มล้างรัฐบาล โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยมีความกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้ลงโทษจำคุกตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้เรียงกระทงลงโทษจำคุก 3 กระทง กระทงละ 5 ปี รวมจำคุก 15 ปี

ทั้งนี้ ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษา ดาตอร์ปิโด ก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า จะปล่อยให้คดีเด็ดขาดไป เนื่องจากไม่ศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมแล้ว รวมไปถึง อาจจะไม่ขอพระราชทานอภัยโทษด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์