ศาลกีวีตัดสินคดีช็อคปท.พี่โหดจับน้องทรมานวิปริตจนตาย

ศาลนิวซีแลนด์ตัดสินคดีช็อค พี่โหดจับน้องทรมานวิปริต จับเข้าตู้อบแห้งแกล้งสนุกอารมณ์ ไม่สะใจเตะหัวจนโคม่าและสิ้นใจ ด้านนายกเทศมนตรีบอกพอใจคำตัดสินศาล สร้างความพอใจให้แก่ชาวเมือง หลังฝันร้ายกับคดีพี่ชายทรมานน้องอย่างทารุณ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ว่า ศาลนิวซีแลนด์ได้ตัดสินว่า นายไมเคิล และวิเรมู เคอร์ติส มีความผิดจริงฐานฆาตกรรมเด็กหญิงเนีย น้องสาววัย 3 ขวบ จากกรณีทรมานน้องสาวอย่างวิปริตหลายครั้ง จนถึงขั้นเสียชีวิต โดยอัยการระบุว่า ชายทั้งสองได้ทรมานเด็กหญิงเนียด้วยการขับเข้าตู้อบแห้ง และมัดกับราวตากผ้า รวมทั้งเตะที่ศีรษะเธอกระทั่งเธอเสียชีวิต ขณะที่มารดาของเธอถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานไม่ยอมเอาใจใส่ดูแลลูก และคุ้มครองเธอจากความรุนแรง ส่วนพี่เลี้ยงเด็กอีกสองคนยังถูกตัดสินว่าร่วมทารุณเด็กด้วย
 
ก่อนหน้านี้ ในการไต่สวนที่ดำเนินเป็นเวลานับเดือน เจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวซึ่งช็อคสะเทือนใจชาวนิวซีแลนด์

จากพฤติกรรมพี่ชายโหดทรมานน้องหลายรูปแบบ โดยระหว่างที่เธอถูกจับเข้าตู้บอบแห้ง ปราฎว่า นายไมเคิลและนายวิเรมู สองพี่จิตเหี้ยมออกอาการหัวเราะสะใจ ขณะที่แพทย์ให้การต่อศาลว่า เด็กหญิงเนียอยู่ในอาการโคม่า 36 ชม.หลังจากถูกเตะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเธอสามารถรอดชีวิตได้หากถูกนำส่งโรงพยาบาล

 
ด้านนายเควิน วินเตอร์ส นายกเทศมนตรีกรุงโรโตรัว บอกว่า คดีนี้ถือเป็นคดีหลอนเมืองนับตั้งแต่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และเขารู้สึกดีใจดีใจที่ศาลมีคำตัดสินออกมา ซึ่งจะสร้างความพอใจให้แก่ชาวเมืองที่สะเทือนใจต่อการจากไปของด.ญ.เนีย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์