ศัตรูหัวใจคนเดียวกัน! “ผัวเก่า”จับมือ”ผัวใหม่”ฆ่ากิ๊กใหม่เมีย

ศัตรูหัวใจคนเดียวกัน! “ผัวเก่า”จับมือ”ผัวใหม่”ฆ่ากิ๊กใหม่เมีย

เมื่อเช้าวันที่ 8 ก.พ. พ.ต.อ.โสภณ เครือเช้า ผกก.สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.พรศักดิ์ เหลือนาค รอง ผกก.สส.สภ. พ.ต.ท.ชยกร สอนอาจ สว.สส.สภ.พิบูลมังสาหาร ควบคุมตัวนายประมวน หรือล็อค คูณดี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 บ้านหนองไฮ หมู่ 3 ต.โนนกลาง อ.พิบูลมังสาหาร และนายบุญถึง หรือเขียว ป้อมสันเทียะ อายุ 43 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 33 บ้านหนองขุ่น หมู่ 2 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี

โดยทั้งคู่ร่วมกันฆ่านายยิ่งยศ ผลรักษ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองไฮเสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา และศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกหมายจับที่ จ.37/2560 และ 38/2560 ลงวันที่ 7 ก.พ. ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ร.ต.อ.พิทยา บัวลา พนักงานสอบสวน สภ.พิบูลมังสาหาร ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำตายในฝายน้ำล้นบ้านหนองไฮ จึงได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคนตายว่านายยิ่งยศ ผลรักษ์ ตายลักษณะลอยอยู่ในฝายน้ำล้นใกล้ตลิ่ง เมื่อนำศพขึ้นมาทำการชันสูตรเบื้องต้นพบน่าจะเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดปกติ เพราะบริเวณศรีษะของผู้เสียชีวิตมีบาดแผลคล้ายถูกตีด้วยของแข็งก่อนจมน้ำตาย

จึงได้แจ้งให้ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.พรศักดิ์ เหลือนาค รอง ผกก.สส.สภ. พ.ต.ท.ชยกร สอนอาจ สว.สส.สภ.พิบูลมังสาหาร เข้าหาหลักฐานในหมู่บ้านเกิดเหตุ กระทั่งทราบว่า นายยิ่งยศคนตายไปติดพันนางจอย (นามสมมติ) อายุ 43 ปี อดีตภรรยาเก่านายประมวน ซึ่งปัจจุบันได้มาอยู่กินกับนายบุญถึง ชายหนุ่มจากต่างหมู่บ้านได้ประมาณ 5 ปี แต่ยังมีการไปมาหาสู่ในหมู่บ้านของทั้ง 3 คน

กระทั่งเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา นายยิ่งยศที่เป็นคนในหมู่บ้าน ก็ได้มาติดพันนางจอย และมักชวนนางจอยไปนั่งดื่มเหล้าตามที่ลับตาคนเป็นประจำ ทำให้นายประมวนและนายบุญถึง เกิดความแค้นแล้หึงหวงเหมือนกัน จึงร่วมกับวางแผนลวงนายยิ่งยศที่รู้จักกันออกมาวางตาข่ายดักปลา และตั้งวงกินเหล้ากันริมฝายน้ำล้นของหมู่บ้านเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 5 ก.พ.

เมื่อมาถึงริมฝายน้ำล้นผู้ต้องหาทั้งสอง ลวงให้นายยิ่งยศที่เป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ลงไปวางตาข่ายดักปลาริมฝายน้ำล้น ระหว่างที่คนตายก้มตัววางตาข่ายดักปลา นายบุญถึงได้เอาหินที่อยู่ในบริเวณนั้นทุบเข้าที่หัวของนายยิ่งยศ ก่อนกระโดดลงไปจับหัวคนตายกดน้ำ แต่เนื่องจากนายบุญถึงตัวเล็กกว่า สู้แรงนายยิ่งยศที่ดิ้นรนต่อสู้ไม่ไหว นายประมวน จึงกระโดดตามลงไปช่วยจับหัวคนตายกดน้ำ จนขาดอากาศหายใจ ก่อนจะทิ้งศพไว้ที่ฝายน้ำล้น และเอาเสื้อผ้าที่ใส่วันเกิดเหตุไปเผาทิ้งไว้ในป่าท้ายหมู่บ้าน ก่อนกลับมานอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านทำตัวเป็นปกติ

กระทั่งชุดสืบสวนได้ความจริงทั้งหมด จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ออกหมายจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นผัวเก่าและผัวใหม่ที่ร่วมกันฆ่ากิ๊กของเมีย ขณะยังอยู่ในหมู่บ้านหนองไฮมาดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังทำแผนประกอบรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่เรือนจำรอการดำเนินคดีต่อไป 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์