ศอ.รส.แถลงฉบับ6ซัดกำนันแผลเหวอะ !ขู่ยึดทรัพย์-ยัดคุกพร้อมพวก

ศอ.รส.แถลงฉบับ6ซัดกำนันแผลเหวอะ !ขู่ยึดทรัพย์-ยัดคุกพร้อมพวก

10 พ.ค.57 ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 6 ระบุ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับ แกนนำ กปปส.

ได้ร่วมกันกระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง และสร้างความเสียหายกับประเทศชาติบ้านเมืองตลอดมา ล่าสุด พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้อง 51 แกนนำ อีก 10 ข้อหาอุกฉกรรจ์ ซึ่ง ศอ.รส. ประสาน ป.ป.ง.ดำเนินคดีฐานฟอกเงิน เพื่อเตรียมยึดทรัพย์สินของนายสุเทพกับพวกด้วย

นอกจากนี้ ศอ.รส.ยังได้ประนามการกระทำของนายสุเทพ กับแกนนำ กปปส.ที่นำมวลชนบุกไปยังสถานที่ต่างๆ ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ และทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการคุมคามสื่อมวลชน และสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งถือเป็นความผิดตามกฎหมาย และสร้างความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองด้วย

ศอ.รส. ยังกำชับไว้ตอนท้ายว่า ของให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ศอ.รส. ในวันนี้ และเรียกร้องงดเว้นการเข้าร่วมกระทำความผิดกับ กปปส.
เพราะจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน โดยไม่มีการละเว้นโดยเฉพาะแกนนำของผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม

แถลงการณ์
ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)
ฉบับที่ ๖
เรื่อง ห้ามการช่วยเหลือแก่แกนนำ กปปส. ที่กระทำผิด

----------------------------------------
ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เป็นหน่วยงานพิเศษที่จัดตั้งขึ้น ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.๒๕๕๑ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดย ศอ.รส. มีภารกิจสำคัญในการสนธิกำลัง ทั้งข้าราชการทหาร ข้าราชการตำรวจ และข้าราชการพลเรือน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงต่างๆ เพื่ออำนวยการและปฏิบัติการให้เกิดความเรียบร้อยในทุกๆ มิติ ทั้งในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และสังคมในภาพรวม

บัดนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแกนนำ กปปส. ได้ร่วมกันกระทำความผิดต่างๆ นานาอย่างต่อเนื่อง

และสร้างความเสียหายกับประเทศชาติบ้านเมืองตลอดมา จนในที่สุดเมื่อวันที่ ๘ พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องแกนนำถึง ๕๑ คน ในข้อหาอุกฉกรรจ์ที่สำคัญ ได้แก่ร่วมกันเป็นกบฎ ร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง ร่วมกันเป็นอั้งยี่หรือซ่องโจร และข้อหาอื่นๆ รวมทั้งหมด ๑๐ ข้อหา นอกจากนี้ ตามที่พนักงานอัยการได้สั่งฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณกับพวก ในข้อหาก่อการร้ายเพิ่มเติม อันเป็นความผิดมูลฐานของความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ศอ.รส. จึงได้สั่งการให้สำนักงาน ป.ป.ง. เข้าดำเนินการเพื่อดำเนินคดีฐานฟอกเงิน อันจะนำไปสู่การยึดทรัพย์สินของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก เพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังถูกดำเนินคดีสำคัญอีกหลายคดี และล้วนเป็นคดีอุกฉกรรจ์มาก เช่น

คดีร่วมกันฆ่าประชาชนในการชุมนุมปี ๒๕๕๓ หรือที่เรียกว่าคดี “๙๘ ศพ” คดีทุจริตก่อสร้างโรงพักของข้าราชการตำรวจ คดีทุจริจก่อสร้างแฟลตของข้าราชการตำรวจ คดีกระทำผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี คดีบุกรุกที่ดินเขาแพง และคดีอื่นๆ ดังนั้น การกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ยังไม่ยอมเลิกการชุมนุม และชักนำมวลชนต่างๆ อยู่ในขณะนี้จึงเป็นการใช้มวลชนเป็นเกราะกำบัง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกดำเนินคดี และไม่ถูกจับกุมตามหมายจับของศาล ซึ่งเป็นการบิดเบือนและหาประโยชน์จากมวลชน และสร้างความเดือดร้อนแก่ชาติบ้านเมืองเพื่อตนเองและพวกพ้องโดยแท้

ศอ.รส. ขอประนามการกระทำของนายสุเทพเทือกสุบรรณ กับแกนนำ กปปส. ตั้งแต่เมื่อวานนี้ที่ได้นำมวลชนบุกไปยังสถานที่ต่างๆ

ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ และทำเนียบรัฐบาล และได้กระทำการเจรจาและขู่บังคับผู้บริหาร หรือผู้อำนวยการ สถานีโทรทัศน์ช่อง ๓ ช่อง ๕ ช่อง ๗ ช่อง ๙ และช่องNBTไม่ให้ถ่ายทอดสัญญาณที่เกี่ยวกับแถลงการณ์หรือเสนอข่าวอย่างหนึ่ง อย่างใดของรัฐบาลและ ศอ.รส. แต่ให้ถ่ายทอดสัญญาณการแถลงการณ์หรือเสนอข่าวการชุมนุมของ กปปส. ซึ่งถือเป็นการคุมคามสื่อมวลชน และสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการบุกรุกเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมตระหนักว่า สถานที่ราชการดังกล่าวมีความสำคัญที่ใช้เป็นศูนย์กลางในการบริหารราชการของ ประเทศชาติ เป็นสมบัติโดยส่วนรวมของทุกคน การบุกรุกเข้าไปทำความเสียหายใดๆ นอกจากเป็นความผิดตามกฎหมายแล้ว ยังเป็นความเสียหายต่อชาติบ้านเมืองด้วย

นอกจากนี้ ตามที่ในวันนี้จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ศอ.รส.

จึงขอเรียกร้องพี่น้องประชาชนให้ใช้วิจารณญาณหลีกเลี่ยงการร่วมชุมนุม ไม่ว่ากับกลุ่ม นปช. หรือกลุ่ม กปปส. เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง และขอเรียกร้องให้ประชาชนงดเว้นการเข้าร่วมกระทำความผิดกับ กปปส. เพราะหากมีการกระทำผิดเกิดขึ้น ผู้ที่ร่วมกระทำการจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคนไปโดยไม่มีการละเว้นโดย เฉพาะแกนนำของผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่ม

ศอ.รส.จึงเห็นสมควรแถลงการณ์มาเพื่อพี่น้องประชาชนได้รับทราบ
อนึ่ง แถลงการณ์ฉบับนี้ เป็นความเห็นของฝ่ายบริหาร ศอ.รส. โดยมิได้ขอให้ฝ่ายทหารร่วมแถลง หรือแสดงความเห็นด้วย

                   

จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบทั่วกัน 
ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย
๑๐พฤษภาคม ๒๕๕๗


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์