ศอ.รส.เผยม็อบใช้ปืนจริงยิง ตร.เจ็บ3นาย

ศอ.รส.เผยม็อบใช้ปืนจริงยิง ตร.เจ็บ3นาย

โฆษก ศอ.รส. ยัน มีมือมืดใช้อาวุธปืนยิงใส่พื้นที่ชุมนุม ตำรวจเจ็บ 3 นาย วอนแกนนำหยุดชักจูงใช้ความรุนแรง 

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า การชุมนุมที่สนามกีฬาฯ ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ได้พยายามขัดขวางการจับสลากรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมืองต่างๆ มีการทำลายประตูทางเข้า โดยใช้รถน้ำชนกระแทกเพื่อบุกรุกเข้าไปภายในอาคาร ระหว่างนั้นมีการกระทบกระทั่งกันตลอดเวลา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง ในระดับล่าง เพื่อเข้าคุมสถานการณ์ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย 

ประกอบด้วย ส.ต.ต.ธนพล โนเปลือย ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการควบคุมฝูงชน 2 กองบังคับการควบคุมฝูงชน

 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณไหล่ขวา, จ.ส.ต ทวี วงษ์จันทร์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ บาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา และ ด.ต.ปรีชา ทองเยี่ยม ผบ.หมู่ จร.สภ.บางม่วง จ.นครสวรรค์ ถูกกระบอกตีศีรษะและแขนขวา ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว 

ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวยืนยัน มีหลักฐานว่า มีผู้ไม่หวังดียิงอาวุธปืนจากอาคารสูง ใกล้กับสนามกีฬาฯ ไทย-ญี่ปุ่น เข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว 

พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้แกนนำ ควรหยุดชักจูงผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรง ทำลายทรัพย์สินราชการ
 
เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้กำลังจะคลี่คลาย และการจับสลากก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ยังคงมีผู้ชุมนุมปิดล้อมรอบอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จะพยายามควบคุมสถานการณ์ให้กลับสู่ปกติโดยเร็ว 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์