ศอ.รส.เตรียมดำเนินคดี เฮลิคอปเตอร์ตำรวจถูกยิงขณะลำเลียงเสบียง ปีกใบพัดเสียหาย

ศอ.รส.เตรียมดำเนินคดี เฮลิคอปเตอร์ตำรวจถูกยิงขณะลำเลียงเสบียง ปีกใบพัดเสียหาย

กรุงเทพฯ 4 ธ.ค.- ศอ.รส.เตรียมดำเนินคดีกับบริษัท-ห้างร้านที่ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเผยภาพเฮลิคอปเตอร์ตำรวจถูกยิงขณะลำเลียงเสบียง ปีกใบพัดเสียหาย

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.

แถลงพร้อมภาพประกอบว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 18.00น. เฮลิคอปเตอร์รุ่นเบล 212 ของตำรวจที่ลำเลียงเสบียงถูกยิงขณะลงจอดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยกระสุนยิงเข้าใส่ใต้ปีกใบพัด และใต้ท้องเครื่อง จากการตรวจสอบของผู้ชำนาญ เบื่องต้นพบยิงมาจากพื้นดินทำมุม 45องศา แต่ยังไม่ทราบชนิดกระสุนและกลุ่มที่ก่อเหตุ จึงเรียกร้องผู้ที่ก่อเหตุ หากมีความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ใครจะรับผิดชอบ
 
นอกจากนี้ พ.ต.ท.วิเชียร มุริจันทร์ รองผู้กำกับควบคุมฝูงชน 2 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน
 
ยังได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำคอในเหตุปะทะที่สะพานอรทัย เมื่อวันที่ 3ธันวาคม เวลา 05.00 น. ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ จึงขอให้แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมให้ควบคุมการชุมนุมโดยสันติไม่ก่อความวุ่นวาย อย่าทำร้ายตำรวจ หรือผู้ทีไม่เกี่ยวข้อง และไม่ทำความเสียหายต่อทรัพย์สินราชการ

นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ศอ.รส.กำลังรวบรวมรายชื่อบริษัทห้างร้าน หรือบุคคลต่างๆ ที่สนับสนุนการชุมนุมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 114 ฐานสมรู้ร่วมคิดกับกบฏ มีโทษจำคุก 3-15ปี.-สำนักข่าวไทย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์