ศอ.รส. ชี้กระสุนปลิดชีพหนุ่ม ไม่ใช่ของ จนท.

ศอ.รส. ชี้กระสุนปลิดชีพหนุ่ม ไม่ใช่ของ จนท.

ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รศ. ได้แถลงสถานการณ์

เหตุปะทะของประชาชนบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงในช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบของตำรวจพบมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มคน 2 กลุ่มจำนวน 5 ราย รักษาตัวที่ รพ.รามคำแหง 3 ราย ประกอบด้วย นายจีรพงษ์ คลองชาตรีพงศ์ อายุ 25 ปี นายฉัตรชัย คำประสงค์ อายุ 23 ปี นายเสน่ห์ จันทร์เกิด อายุ 33 ปี และรักษาตัวที่ รพ.แพทย์ปัญญา 2 ราย คือ นายบุญ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี และนายอรรถพล หอมบุปผา อายุ 19 ปี 

ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว อายุ 21 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงด้านซ้ายจำนวน 2 นัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามคำแหง

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทะเลาะกันระหว่างประชาชน 2 กลุ่ม การยิงปืนเกิดขึ้น และอาวุธปืนอยู่ในกลุ่มผู้ที่ทำการวิวาทกันทั้ง 2 กลุ่ม ตนขอยืนยันว่าตำรวจไม่มีอาวุธ มีเพียงกระบองกับโล่ และยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่อย่างที่มีการปล่อยข่าวลือผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ 

เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ที่มีการปะทะกันได้ และเจ้าหน้าที่ชุดแรกที่เข้าไปก็ไม่ได้พกอาวุธ 

ฉะนั้น ข่าวที่ออกในออนไลน์ว่าเป็นกระทำของเจ้าหน้าที่นั้น จึงไม่เป็นความจริง และมีผู้บาดเจ็บ 5 รายและเสียชีวิต 1 ราย ไม่ใช่เสียชีวิต 3 รายอย่างที่มีข่าวลือ ทั้งนี้ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปรักษาความสงบอีก 5 กองร้อย พร้อมทั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วอีก 72 นาย ใช้รถจักรยานยนต์ 36 คัน เข้าพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และมอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำกับดูแลการสืบสวนสอบสวนเหตุดังกล่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์