ศอ.บต.รายงานครม.ไล่ตร.9นายออกนอกพื้นที่ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จับตา10กลุ่มป่วนใต้


นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า
 
นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รายงานผลสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ในภาพรวมสถิติลดลง มีแนวโน้มดีขึ้นตั้งแต่ปี 2551 โดยในปี 2553 เหลือการก่อเหตุเหลือ 429 ครั้ง ทั้งนี้ ศอ.บต.ใช้อำนาจตามกฎหมายใหม่ ลงนามในคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 คน แบ่งเป็น สัญญาบัตร 7 นาย ประทวน 2 นาย ออกจากพื้นที่ ไปเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายปณิธานกล่าวว่า ภายหลังเลขาธิการ ศอ.บต.รายงานเสร็จ นายกรัฐมนตรีขอบคุณที่ช่วยแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนมีพัฒนาการเป็นลำดับ แต่ยังมีความกังวลเรื่องการก่อเหตุ ที่มีลักษณะการตอบโต้จากกลุ่มก่อความไม่สงบชัดเจน โดยสอบถามว่ามีการเฝ้าระวังกลุ่มต่างๆ อย่างไร  ศอ.บต.รายงานว่า มีการเฝ้าระวังอยู่ 10 กลุ่ม นอกจากนี้ นายกฯยังถามเรื่องความเชื่อมโยงระหว่างขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนกับขบวนการค้ายาเสพติดกับผู้ก่อความไม่สงบ พบความเชื่อมโยงระหว่างขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนกับผู้ก่อความไม่สงบจริง แต่ไม่พบความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์