ศรีวราห์ลั่นคดีเปรมชัย ไม่มีมวยล้มต้มคนดู


ศรีวราห์ลั่นคดีเปรมชัย ไม่มีมวยล้มต้มคนดู

"ศรีวราห์"ลั่นคดี"เปรมชัย" ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่ ระบุคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่เป็นของหนึ่งในผู้ต้องหาจริง ชี้เข้าข่ายติดสินบนเจ้าหน้าที่ มั่นใจอัยการส่งฟ้องให้แน่...

จากกรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด มหาชน และคณะ ลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทั้งยังพบซากสัตว์ป่าคุ้มครองถูกชำแหละถลกหนัง อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากนั้น...

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รองผบตร. พล.ต.ต.สมบัต มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส  เรียกประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีการจับกุมนายเปรมชัย และพวก  โดยมีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดปฏิบัติการพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทองผาภูมิ ร่วมประชุม

ด้านนายชัยวัฒน์  กล่าวว่า เบื้องต้นในส่วนของคลิปเสียงที่ปรากฏนั้น เป็นคลิปเสียงที่คนคุยเป็นนายยง หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้สอบปากคำแล้ว ทราบว่าเป็นเสียงของนายยงจริง จึงถามว่าได้เอาเสือดำมาอย่างไร แต่นายยงไม่ยอมบอก กลับพูดเรื่องการบริจาคของต่างๆ เป็นไฟฉายกับรองเท้า

ด้านพล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เข้าข่ายติดสินบนเจ้าหน้าที่ แค่เริ่มพูดก็ถือว่าเข้าข่ายผิดแล้ว ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามและรวบรวมข้อเท็จจริง ในส่วนของหลักฐานที่ระบุใครเป็นคนยิง ตอนนี้คือ ร่วมกันล่าสัตว์ป่า เท่ากับร่วมกันยิง ในหลักฐานที่พบซากหนังเสือกับเนื้อเสือมีรอยถูกยิง 5 รูชัดเจน  ตอนนี้หลักฐานที่ได้มาถือว่าสมบูรณ์ โดยไม่จำเป็นต้องสนใจว่าใครเป็นผู้ยิง ซึ่งการนำปืนเข้าไปก็ถือว่าผิดแล้ว สำหรับกรณีทนายความนายเปรมชัยอ้างว่า พกปืนไปเพื่อป้องกันตัวจากเสือนั้น ในกฎของกระทรวงระบุชัดเจนว่าห้ามนำอาวุธเข้าอย่างชัดเจน ซึ่งการนำอาวุธเข้าไปถือว่าผิดแล้ว อัตราโทษเท่ากันทั้ง 4 คน  ตนเชื่อมั่นว่าสำนวนคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ทองผาภูมิ และ บก.ปทส. ที่รับผิดชอบ ทำสำนวนส่งพนักงานอัยการ พนักงานอัยการต้องสั่งฟ้องให้เราแน่ เพราะตามหลักฐานที่มีอยู่ถือว่าสมบูรณ์ ประเด็นหลักคือเอาอาวุธเข้าไปเพื่อล่าสัตว์ ซึ่งหลักฐาน คืออาวุธปืน และ เนื้อกับหนังสัตว์ที่พบ หัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในซากสัตว์ และยืนยันว่าคดีนี้ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

ขณะที่นายวิเชียร กล่าวว่า 
 สำหรับคลิปเสียงเบื้องต้นได้รับฟังแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคลิปเสียงระหว่างใครพูดคุยกับใคร จะเป็นคลิปเสียงของทีมงานนายเปรมชัยหรือไม่ หรือเป็นการจัดฉากขึ้นมาหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะผู้ที่ปล่อยคลิปต้องแสดงตัวออกมา โดยส่วนตัวมองว่ามีเจตนาเพื่อที่จะดิสเครดิตเจ้าหน้าที่มากกว่า ทั้งนี้ฝากให้พี่น้องประชาชนรวมทั้งสื่อมวลชนอย่าหลงเชื่อการสร้างข่าวลวง การปล่อยคลิปเสียงต่างๆออกมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่เกิดความไม่น่าเชื่อถือว่ามีการเรียกร้องทรัพย์สินเงินทอง และรู้สึกปลาบปลื้ม ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงให้กำลังใจ ซึ่งตนเองรู้สึกปลาบปลื้ม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ เปรียบเสมือนน้ำทิพย์ชโลมยอดหญ้าให้สดชื่นมีพลังเรี่ยวแรงในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันนี้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์และคณะ ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นายเปรมชัย และพวก อันประกอบไปด้วย นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นายจิตติ สวัสดิ์สาย นักวิชาการป่าไม้พนักงานพิทักษ์ป่า ระดับ 2 นายศุภกิต พรหมมี ตำแหน่งนักพิทักษ์ป่า และชุดจับกุมคนอื่นๆมาสอบปากคำเพื่อสอบถามถึงรายละเอียดในวันจับกุม รวมทั้งข้อเท็จจริงเรื่องคลิปเสียงที่ปรากฏ

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 บริเวณจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม ถ.พหลโยธิน ตรงเกาะกลางซึ่งมีการก่อสร้าง ได้มีการพ่นรูปลักษณะคล้ายเสือดำร้องไห้พ่นสเปรย์ทับตราบนแผ่นป้ายผ้าใบของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)...

Cr:::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : บังดอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 119.76.163.228

119.76.163.228,,ppp-119-76-163-228.revip17.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
สุดท้ายก็ "บัวแล้งน้ำ"


[ วันศุกร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 22:33 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์