ศรีวราห์รับหลักฐานยังอ่อนไม่พอเอาผิดปวีณ

ศรีวราห์รับหลักฐานยังอ่อนไม่พอเอาผิดปวีณ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รับ หลักฐานยังอ่อน ไม่เพียงพอเอาผิด พล.ต.ต.ปวีณ ให้สัมภาษณ์สื่อ อ้างถูกข่มขู่คุกคามจากการทำคดี  ย้ำ ยังติดต่อไม่ได้

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย กรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีโรฮีนจา ออกมาโต้ตอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ให้ไปติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ก่อนจะมาดำเนินคดีกับตนเอง กรณีที่ให้สัมภาษณ์ว่าถูกข่มขู่คุกคามทำให้ประเทศชาติเสียหาย โดยยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการเร่งรัดติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่ออกหมายจับทั้งหมด แต่ยอมรับว่ามีบางส่วนที่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไม่ตรงทำให้ติดตามจับกุมได้ยาก ซึ่งจะต้องตรวจสอบในข้อเท็จจริง ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ 

ส่วนการดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.ปวีณ ที่ออกมาพูดว่าข่มขู่ทำให้ประเทศชาติหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติตำรวจเสื่อมเสียนั้น 

ตอนนี้พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอดำเนินคดีได้ เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบว่าการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเป็นการให้สัมภาษณ์จริงหรือไม่ เป็นเสียงของ พล.ต.ต.ปวีณ หรือไม่ ส่วนสื่อมวลชนต่างประเทศที่นำมาเผยแพร่ กำลังตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่ ถ้าไม่ใช่คำสัมภาษณ์จริงก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวย้ำว่า ตนเองและนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 35 เพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.ต.ต.ปวีณ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อหรือพูดคุยกับ พล.ต.ต.ปวีณ ได้ ส่วนการที่มีสื่อมวลชนติดต่อปวีณได้นั้น ตนไม่ทราบ และเห็นว่ากลุ่มเพื่อนมีน้ำหนักมากกว่า 

ขอบคุณข้อมูลจาก INN NEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์