ศรีวราห์ เผยพบบางกลุ่มเตรียมเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์


ศรีวราห์ เผยพบบางกลุ่มเตรียมเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ระบุพบข้อมูลการข่าวว่า มีบางกลุ่มเตรียมใช้อาวุธสร้างสถานการณ์ในการชุมนุมครบรอบรัฐประหาร 22 พ.ค.นี้ พร้อมสั่งเตรียมกำลังตำรวจสูงสุด 20 กองร้อยเข้าควบคุมสถานการณ์

     พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมมาตรการรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในโอกาสครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร วันที่ 22 พ.ค.2561 ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีการยื่นเรื่องขออนุญาตจัดการชุมนุมมายังตำรวจ แต่คณะทำงานพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการชุมนุมทางการเมือง จึงไม่สามารถอนุญาตได้และต้องไปขออนุญาตทางกองทัพและ คสช. เพราะเป็นการขัดคำสั่ง คสช.ที่ 3 เรื่องการชุมนุมทางการเมือง ส่วนการประเมินสถานการณ์จากการข่าวยอมรับว่ามีการเคลื่อนไหวของบางกลุ่มต้องการใช้อาวุธมาสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรง

ส่วนการจัดกำลังได้เตรียมตำรวจไว้ 3-20 กองร้อย พร้อมปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ และสั่งเตรียมรถควบคุมผู้ต้องขังและรถพยาบาลเฝ้าระวัง พร้อมยืนยันหากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล ไม่สามารถทำได้ เพราะอยู่ในเขต 150 เมตรรอบเขตพระราชฐาน ซึ่งหากฝ่าฝืนตำรวจจะจับดำเนินคดีทันที ซึ่งเรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลออกประกาศพื้นที่ควบคุมตามพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะ เพื่อให้พื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร เป็นพื้นที่ควบคุม หากฝ่าฝืนตำรวจต้องดำเนินการบังคับใช้กฏหมายอย่างเด็ดขาด

ชมคลิป
VVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVV


>>>
cr:::news.thaipbs.or.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์