ศพปริศนา-ลอยติดตอม่อสะพาน

"พบชิ้นส่วนมนุษย์เหลือแค่ลำตัว"


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.ต.เฉลิมชาติ ถาวรศิริ พนักงานสอบสวนเวร สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจาก นายสม จันทรสุข อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.11 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาขณะกำลังเตรียมลงช้อนลูกปลา ภายในคลองขวางข้างบ้าน ห่างจากจุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวงสุวินทวงศ์ประมาณ 30 เมตร ได้พบชิ้นส่วนมนุษย์เหลือแต่เพียงท่อนลำตัว ไม่มีส่วนหัวแขนขาลอยอยู่ภายในน้ำ ส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงได้ใช้ไม้เขี่ยดูจึงทราบว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มายืนมุงดูนับร้อยคน บริเวณตอม่อใต้สะพานด้านฝั่งขาเข้า กทม. พบชิ้นส่วนมนุษย์ครึ่งท่อนลำตัวจากใต้ชายโครงลงมาจนถึงหัวเข่าท่อนบนลอยอยู่ภายในน้ำ สภาพศพผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมใส่เพียงกางเกงในสีเขียวเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้ให้หน่วยกู้ภัยนำขึ้นมาร่วมกันชันสูตร พร้อมหน่วยวิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และแพทย์เวร ร.พ.เมืองฉะเชิงเทรา

"ญาติๆ ร่วมดูศพ"


ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังชันสูตรพลิกศพ ได้มีบรรดาญาติๆ ของบุคคลสูญหายจำนวนหลายราย เดินทางมาร่วมดูศพด้วย โดยคาดหวังว่าจะเป็นบุตรหลานของตนที่สูญหายไปเมื่อหลายเดือนก่อนหน้า คือนางยงค์ ตงลิ้ม อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.4 ต.วังตะเคียน อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่เดินทางมาร่วมดูศพด้วย และกล่าวว่า บุตรชายของตน คือ นายชูชัย ตงลิ้ม อายุ 48 ปี ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ต.ค.49 พร้อมด้วย นายอนุ ภู่ประเสริฐ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.8 ต.ขวัญเมือง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อนรุ่นน้องที่ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท พีโอ การ์ด ของนายปรีชา โพธิ์อ่อน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.1 ต.หนามแดง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พื้นที่รอยต่อหมู่บ้านติดกันกับที่เกิดเหตุ

ก่อนหน้านี้นายปรีชา ได้เคยเข้าไปแจ้งให้ทราบว่าบุตรชาย พร้อมเพื่อนร่วมงานได้หายตัวไปพร้อมกัน และตนได้ให้ลูกๆ เข้าไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.อ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว โดยคาดหวังว่าบุตรชายจะยังมีชีวิตอยู่ หรืออย่างน้อยก็ขอให้ได้เห็นหน้าศพรูปเป็นครั้งสุดท้าย หรือให้ได้รู้ว่าบุตรชายตายไปแล้วจริงๆ จะได้หมดความเป็นห่วงวังวล นางยงค์ กล่าว

"ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นศพใคร"


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ให้หน่วยกู้ภัย ลงงมหาชิ้นส่วนเพิ่มเติมในบริเวณที่เกิดเหตุ และพบชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะ กระดูกซี่โครง รวมทั้งท่อนแขนขาและกระดูกสันหลังเพิ่มเติมบริเวณตอม่อสะพานในที่เกิดเหตุอีกจำนวนหลายชิ้น ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบจะเป็นบุคคลสูญหายตามที่ญาติได้แจ้งความไว้หรือไม่ ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสของผู้ตายต่อไปว่า ผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาในเขตพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีคดีในลักษณะการฆาตกรรมอุ้มฆ่า แล้วนำศพมาโยนทิ้งน้ำ และในป่ายูคาฯ รวมถึงโยนศพทิ้งตามข้างทางเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ผู้ถูกฆาตกรรมจะถูกทำลายร่องรอยหลักฐานด้วยการถอดเสื้อผ้า สิ่งของติดตัวออกในลักษณะเปลือยกาย หรือสวมใส่เพียงชุดชั้นในเท่านั้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถคลี่คลายคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้มาโดยตลอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์