ศพนิรนามฆ่าโบกปูนที่แท้เป็นเสี่ยรับจ้างถมดิน

ศพนิรนามฆ่าโบกปูนที่แท้เป็นเสี่ยรับจ้างถมดิน

จากกรณีการพบศพนิรนามถูกฆาตกรรมโบกปูนยัดใส่ถังน้ำมัน ก่อนนำมาทิ้งในบ่อน้ำลึก 3 เมตร กลางสวนมันสำปะหลัง

ในพื้นที่หมู่ 9 ต.หนองสรวง จ.สระบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าศพชายนิรนามคนดังกล่าว อาจเป็น นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร หนึ่งในขบวนการทุจริตการโกงสอบเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน ที่ถูกฆ่าตัดตอน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า
 
ล่าสุดศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล จนทราบแล้วว่า ศพที่ถูกฆ่าโบกปูนดังกล่าว คือ นายเปล่งปั๊ก แซ่อึ้ง อายุ 60 ปี ชาว จ.ชลบุรี เจ้าของธุรกิจรับถมดิน โดยการพิสูจน์ทราบดังกล่าว ได้เบาะแสจากพระที่ผู้ตายใส่ห้อยคอไว้ โดยมีเพื่อนรายหนึ่งของผู้เสียชีวิตจำได้ จึงมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ศพดังกล่าวอาจเป็นนายเปล่งบั๊ก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จึงประสานความร่วมมือกับกรมการปกครอง เพื่อหาประวัติพิมพ์มือที่ นายเปล่งปั๊ก เคยทำบัตรประชาชนไว้
 
มาเปรียบเทียบลายนิ้วมือ ที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สามารถพิมพ์ได้จากนิ้วหัวแม่มือทั้ง 2 ข้างของศพ โดยใช้หลักการหาลายพิมพ์นิ้วมือจากศพที่เน่าเปื่อย แบบเดียวกับที่พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์มหาภัยพิบัติสึนามิ จนทราบว่าศพดังกล่าว คือนายเปล่งปั๊กจริง

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า ผู้ตายน่าจะมีความขัดแย้งในเรื่องธุรกิจรับถมดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานนำข้อมูลให้กับ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์