ศพทารกหาย-สงสัยลักทำกุมารทอง

"ศพทารกหาย สงสัยลักทำกุมารทอง"



เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง

ว่า มีศพทารกแรกเกิดที่เสียชีวิต

หลังคลอดมาเก็บไว้ในที่ฝังศพไร้ญาติ ภายในสุสานบางจาก สุสานประจำจังหวัด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง หายไปจำนวน 4 ศพ จึงไปตรวจสอบที่สุสานดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบกับนายปราโมทย์ ฉายวิมล

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล นำไปที่หลุมที่ 47 ที่ฝังศพซึ่งก่อปูนลักษณะเป็นช่องสี่เหลี่ยมเป็นแนวยาวประมาณ 20 เมตร แบ่งเป็นหลุมเพื่อฝังศพไร้ญาติและทารกแรกเกิด

ที่เสียชีวิตระหว่างคลอด

นายปราโมทย์กล่าวว่า ตนมีหน้าที่ในการเก็บศพของทารกที่เสียชีวิตระหว่างคลอด จากร.พ.ระยองมาเก็บไว้เพื่อรอบำเพ็ญกุศลต่อไป

นายปราโมทย์กล่าวต่อไปว่า

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้นำเอาศพเด็กทารกแรกเกิดที่เสียชีวิตระหว่างคลอด ซึ่งมีร่างกายที่ครบสมบูรณ์ มาเก็บไว้ที่หลุมดังกล่าว เพราะมารดาของเด็กได้มอบศพให้ร.พ.เป็นผู้จัดการเกี่ยวกับการทำศพ



ตนและเพื่อนกู้ภัยด้วยกันก็นำมาเก็บไว้

ในหลุมปูนและปิดฝาปูนลงอย่างมิดชิด กระทั่งวันนี้ก็ได้นำศพทารกที่คลอดก่อนกำหนดแล้วเสียชีวิตมาเก็บไว้อีก 4 ศพ แต่เมื่อเปิดฝาหลุมออก ก็ต้องผวาเพราะศพที่เก็บไว้เมื่อสี่วันก่อน

อันตรธานไปจากหลุมอย่างไร้ร่องรอย

ไม่ทราบสาเหตุ และฝาก็ปิดสนิทอยู่เหมือนเดิม เป็นเรื่องที่แปลก ศพเด็กหายไปไหนและใครเอาไปทำอะไร ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีศพหายไป

นายประวัติ น้อยขวัญ อายุ 25 ปี

คนเฝ้าสุสาน กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเฝ้าสุสาน ส่วนศพที่หายไปไม่รู้ว่าเป็นใครเอาไป แต่ในช่วงดึกของทุกคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเป็นประจำ เพื่อเข้ามาลองของ และบางกลุ่มก็เข้ามาทำพิธีไสยศาสตร์

ตนก็ไม่กล้าเข้าไปยุ่งกลัวถูกทำร้าย

เพราะมากันจำนวนนับสิบคน บางครั้งก็ขุดนำศพขึ้นมาวางบนปากหลุม ไม่ทราบว่าจะเอาขึ้นมาทำไม และที่ฝังศพดังกล่าวก็เป็นทางผ่านไปยังหมู่บ้านที่อยู่ทางหลังสุสาน จึงไม่สามารถปิดประตูรั้วหน้าสุสานได้เพราะมีคนผ่านเข้าออก ศพเด็กที่หายไปนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก

นายสายหยุด จุ่นเจริญ อายุ 51 ปี

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมสุสานใกล้กับหลุมที่ศพทารกหายไป เปิดเผยว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนในช่วงดึกเห็นกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมอยู่ใกล้กับหลุมที่ฝังศพทารก แต่ก็เป็นเรื่องปกติ



เพราะมีวัยรุ่นมักจะเข้ามามั่วสุมกันเป็นประจำ

สำหรับศพที่หายไปนั้น อาจจะมีคนนำไปทำพิธีไสยศาสตร์ตามความเชื่อ เช่นการทำลูกกรอกตามที่เคยเป็นข่าว หรืออาจจะนำไปประกอบพิธีกรรมอื่นๆ

ด้านนางทองคำ พูลสวัสดิ์ อายุ 53 ปี

ชาวบ้านใกล้สุสานอีกราย กล่าวว่า เชื่อว่าศพทารกที่หายไปนี้ กลุ่มวัยรุ่นที่คลั่งไสยศาสตร์นำเอาไปเพื่อประกอบพิธีกรรมในแบบมนต์ดำเป็นแน่ เพราะที่ผ่านมาก็มักจะพบว่ามีการนำเอาธูปเทียนมาจุดอยู่ริมหลุมฝังศพ

ไม่รู้มาทำพิธีกรรมอะไรในช่วงดึก

และก็มักจะมากันเป็นกลุ่มใหญ่ และส่งเสียงคล้ายเสียงสวดมนต์ดังไปทั้งสุสาน เป็นที่ขนหัวลุกของบรรดาชาวบ้าน บางครั้งก็ได้ยินเสียงเปิดฝาปูนที่ปิดหลุมศพอยู่ แต่ก็ไม่มีใครกล้าออกมาดู เพราะกลัว อยากให้มีการตรวจสอบหาผู้ที่เอาศพไปเพราะถือเป็นการทำที่นอกรีต และเป็นเรื่องที่น่ากลัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสุสานดังกล่าวนั้น

เป็นสุสานประจำจังหวัด ที่เป็นที่ฝังศพของชาวจีน และเป็นที่เก็บศพไร้ญาติที่เสียชีวิตภายในจังหวัด จึงมีศพไร้ญาติมาฝังกันจำนวนมากในแต่ละเดือน สำหรับศพทารกที่หายไปชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่เชื่อต้องมีพวกคลั่งไสยศาสตร์เข้ามานำศพไปใช้ในพิธีกรรมไสยศาสตร์อย่างแน่นอน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์