ศพครูอิ๋ว! เผาวันนี้ พิธีจัดแบบพื้นบ้านโบราณ เผาด้วยฟืน-ยางรถ เหตุวัดไม่มีเมรุ

 ศพครูอิ๋ว! เผาวันนี้ พิธีจัดแบบพื้นบ้านโบราณ เผาด้วยฟืน-ยางรถ เหตุวัดไม่มีเมรุ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่วัดบ้านบุ่งค้า หมู่ที่ 3 จ.ร้อยเอ็ด มีพิธีสวดอภิธรรมศพ ครูอิ๋ว-น.ส.จุฬารัตน์ โทวรรณา อายุ 26 ปี เป็นคืนสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีผู้เดินทางมามอบเงินและพวงหรีด พร้อมเคารพศพอย่างต่อเนื่อง 


 สำหรับประธานงานสวดอภิธรรมและมาติกาบังสกุลในวันที่ 2 วันสุดท้ายของงานในวันนี้ ได้แก่ นางเยาวดี พันธุ์หินกอง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะผู้อำนวยการยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้แจ้งให้ครอบครัว "โทวรรณา" ทราบว่า กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จะดูแลเงินเยียวยาซึ่งเป็นเงินของรัฐบาลผู้ถูกกระทำเกี่ยวกับคดีอาญา เบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาท โดยให้นำหลักฐานตามที่กำหนดไปติดต่อขอรับได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป 

สำหรับคืนนี้มีเจ้าภาพสวดอภิธรรมมากถึง 21 คณะ ผู้มาร่วมงานกว่า 200 คน ร.ต.ต.ธเนตร แก้วหาญ แฟนครูอิ๋ว กล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจและยังทำใจไม่ได้สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็ได้แต่ทำใจ ยอมรับความจริงที่ยากจะรับได้ ความรู้สึกมันทรมาน เจ็บปวดใจที่เห็นคนรักต้องจากไปโดยไม่ได้ลาสักคำ 

ส่วนเรื่องคดีก็อยากให้ดำเนินการให้ยุติธรรมที่สุด ให้นึกถึงความรู้สึกของคนที่สูญเสีย ทั้งญาติ พี่น้อง ครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ รวมถึงคนทั่วประเทศที่เข้าใจความรู้สึกนี้ดี ตนก็อยากให้ดำเนินการเด็ดขาด ไม่อยากให้คดีนี้มันเกิดขึ้นอีกในสังคมไทย เพราะไม่รู้ว่า มันอาจจะเป็นคนที่ใกล้ตัวคุณก็ได้ ด้านคุณแม่จันทร์ศรี โทวรรณา กล่าวว่า มีเพื่อนที่สนิทกับคุณครูอิ๋วมาเล่าว่าคุณครูอิ๋วมาเข้าฝันและบอกว่ารู้สึกเจ็บปวดคอ พร้อมกล่าวตัดพ้อว่าทำไมเรื่องที่เลวร้ายเช่นนี้ต้องมาเกิดกับอิ๋ว รู้สึกเสียใจมาก อยากกลับมาบ้าน 

"อาจจะเป็นเพราะตอนไปที่ห้องพักที่สระบุรีได้ไปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน อาจจะทำอะไรที่ผิดวิธีไป จึงคิดไว้ว่าหลังจากเสร็จพิธีงานฌาปนกิจศพครูอิ๋วแล้ว จะเดินทางกับครอบครัวไปที่ห้องพักที่สระบุรีอีกครั้ง เพื่อเชิญดวงวิญญาณของครูอิ๋วกลับมาบ้านที่ร้อยเอ็ด ตามประเพณีที่ถูกต้องต่อไป"คุณแม่จันทร์ศรี กล่าว สำหรับการจัดงานฌาปนกิจศพจะจัดงานแบบพื้นบ้านโบราณ เผาด้วยฟืนและยางรถยนต์ เนื่องจากที่วัดนี้ไม่มีเมรุเผาศพ ในวันพุธที่ 6 ก.ค.เวลา 14.00 น. โดยมีนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี

ขอบคุณ ::khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์