ศธ.บุรีรัมย์ตั้งกรรมการสอบวินัยฯ เอาผิดครูหื่น จนท.จับได้คารีสอร์ท


ศธ.บุรีรัมย์ตั้งกรรมการสอบวินัยฯ เอาผิดครูหื่น จนท.จับได้คารีสอร์ท

กระทรวงศึกษาธิการ จ.บุรีรัมย์ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงครูหื่น ข่มขืนนักเรียน ม.3 แล้ว หลังพบ หลักฐานค่อนข้างชัดเจน เตรียมสั่งพักราชการ ไม่ให้กระทบการสอบสวน พร้อมเร่งรัดกรรมการสอบวินัยฯ ให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว หากพบกระทำความผิดจริง มีผลถึงขั้นไล่ออก

วันนี้ (2 มี.ค.) นักข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองของ น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีลักษณะเป็นทอมบอย ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด, ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และศึกษาธิการจังหวัด ว่าน้องเอถูก ข้าราชการครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน ต.หนองกง อ.นางรอง บังคับล่วงละเมิดทางเพศมานานเกือบ 2 ปี เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัวครูคนดังกล่าว ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง


----
ต่อมา ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ที่ข้าราชการครูคนดังกล่าวถูกร้องเรียน ล่าสุดทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต 3 ต้นสังกัด ได้สรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เสนอศึกษาธิการจังหวัด และขณะนี้ ทางศึกษาธิการจังหวัด ก็ได้พิจารณาแต่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ข้าราชการครูคนดังกล่าวแล้ว เนื่องจากพบหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ตามที่มีการร้องเรียน

หากผลการสอบวินัยพบว่า กระทำผิดจริง ก็จะต้องถูกลงโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออก หรือปลดออก เพราะถือเป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง

ครูหื่น ข่มขื่นนักเรียน ม.3 ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งครูหื่น ข่มขื่นนักเรียน ม.3 ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง

-----
ด้านนายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัด ระบุอีกว่า หลังจากแต่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว ข้าราชการครูที่ถูกกล่าวหา ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง ก็ได้เร่งรัดให้ดำเนินการสอบสวนวินัยให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีคำสั่งย้าย ข้าราชการครูคนดังกล่าว ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เป็นการชั่วคราวนั้น หากทางสำนักงานเขตฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า หากข้าราชการครูยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แล้วจะเกิดผลกระทบต่อตัวเด็กผู้เสียหาย หรือมีผลต่อการดำเนินการทางวินัย ก็สามารถเสนอความเห็นเพิ่มเติมว่า สมควรให้พักราชการ หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อน

Cr:::amarintv.com

นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดนายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์